8 món ngon "quên sầu" với bề bề

Bề bề hấp bia (Ảnh: noidovien)

Bề bề rang tỏi, đậm đà vị biển

Món ngon với tôm: Tôm xào đậu tuyết và ớt chuông đỏ

8 món ngon từ ốc giác

3 món siêu ngon từ thịt ếch

Bề bề hấp bia
Với ½ lon bia, 1 mẩu gừng hoặc sả, cùng một ít bề bề, bạn đã có một món ngon với bề bề rất đơn giản và giữ được nguyên vị ngọt lừ của bề bề. 
Bề bề xóc bơ tỏi
Chỉ gồm bề bề, bơ, tỏi, gừng, bạn sẽ có ngay món bề bề ngọt và thơm ngất ngây mùi bơ, tỏi, đây sẽ là món nhậu tuyệt vời cho những ngày hè oi bức.
Bề bề rang muối
Với những nguyên liệu khá quen thuộc gồm sả, tiêu, dầu, muối... tuy nhiên để chế biến thành công món bề bề rang muối thì cần một số công đoạn cầu kỳ, như cần chao qua dầu để món ăn có vị ngậy béo, hay điều chỉnh lửa sao cho bề bề có vị thơm, dai... 
Bề bề rang me
Vị chua chua cay cay của sốt me, cùng cái chất ngọt của bề bề khiến món ăn này có sức hút khó cưỡng. Nguyên liệu cần có chỉ gồm bề bề tươi, me, đường, muối, tiêu, ớt, gia vị, bột chiên. 
Bún bề bề
Món bún bề bề thơm phức, nóng hổi, ngọt và vô cùng hấp dẫn. Cách nấu bún bề bề không quá khó, vì thế ngay tại nhà bạn cũng có thể nấu cho gia đình một bữa sáng tươi ngon như ngoài hàng. Nguyên liệu gồm có bề bề, bún tươi, xương lợn, đậu phụ, rau cần hoặc cải ngọt, cải chíp tùy ý, cà chua, hành hoa, mùi tàu, hành khô, tương ớt, chanh, mắm, hạt nêm, gia vị... 
Nem bề bề
Để làm nem bề bề, bạn cần có nhiều thời gian một chút để chuẩn bị các thành phần làm nem giống như nem thịt, bù lại, bạn sẽ có một món ngon chất lượng, thơm lừng.
Canh bầu nấu bề bề
Thịt bề bề rất ngọt, nấu cùng canh bầu thanh mát thì miễn chê cho bữa cơm gia đình. Nguyên liệu gồm bầu, bề bề, hành khô, hành hoa, gia vị, dầu ăn. 

Lẩu riêu bề bề
Thay vì riêu cua, bạn hoàn toàn có thể dùng bề bề để làm một nồi lẩu “chất lừ” cho một buổi tụ họp cuối tuần. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng