Những món ăn nhẹ, bữa phụ lành mạnh cho bé

Bánh sandwich nhỏ kẹp thịt, phô mai sẽ là bữa phụ thơm ngon cho trẻ

Vai trò các bữa phụ trong điều trị suy dinh dưỡng

Infographic: 12 món ăn nhẹ giúp bạn tỉnh táo khi làm việc

Chà là khô - món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Video: 3 món ăn nhẹ giúp bạn ngủ ngon hơn!

Trái cây tươi 

Để có món ăn nhẹ ngọt tự nhiên, hãy ăn trái cây tươi. Cho các loại trái cây theo mùa (ăn trái cây đúng mùa vừa ngon vừa rẻ) vào bát. Hãy thái lát hoặc xắt nhỏ trái cây để đẹp mắt và dễ ăn hơn. Ví dụ như: xoài thái lát, một ít quả mâm xôi, dâu tây, mận, nho không hạt cắt đôi...

Rau củ cầm tay

Thức ăn có thể cầm tay rất thích hợp cho trẻ ăn dặm. Bạn có thể cho trẻ ăn dưa chuột, bơ, cà rốt, cần tây, củ cải, ớt chuông...

Sữa chua và trái cây 

Sữa chua nguyên chất không đường, cho thêm trái cây là bữa ăn phụ lành mạnh, cung cấp thêm vitamin và calci cho bé. Bạn có thể xay nhuyễn trái cây hoặc hầm nhừ trong chảo để cho thêm vào sữa chua. 

Trứng luộc 

Trứng rất giàu protein, kẽm và vitamin B. Bạn nên luộc trứng trong khoảng 7 - 8 phút. 

Phô mai và bánh quy giòn 

Hãy thử cho bé ăn các miếng phô mai cheddar hoặc edam với bánh quy giòn không muối, kết cấu tương phản của hai loại thực phẩm này sẽ khiến trẻ thích thú. Phô mai và bánh quy giòn rất giàu protein, calci, vitamin D và A. Phô mai cũng rất tốt trong việc trung hòa acid để bảo vệ răng. 

Hãy nhớ rằng hầu hết các loại phô mai có nhiều chất béo bão hòa và muối, vì vậy chỉ nên cho trẻ ăn một ít. 

Smoothies trái cây và sữa 

Hãy xay trái cây tươi như chuối và dâu tây, xoài và kiwi hoặc xuân đào và quả mâm xôi với sữa chua hoặc sữa không đường thành cốc sinh tố thơm ngon.

Bánh sandwich nhỏ 

Bánh sandwich nhỏ kẹp thịt, phô mai sẽ là bữa phụ thơm ngon cho trẻ. Bạn có thể kết hợp: Giăm bông với cà chua, bơ lạc và các loại bơ hạt khác, kem phô mai, thịt gà và xà lách, phô mai cheddar và táo nghiền, cá mòi nghiền với sữa chua Hy Lạp. 

Thanh yến mạch

Thanh yến mạch gồm các loại hạt và trái cây sấy khô có chứa các chất dinh dưỡng như sắt, protein và acid béo omega-3. 

Kem trái cây 

Kem được làm từ nước ép trái cây nguyên chất 100% sẽ giúp cung cấp cho trẻ một lượng lớn vitamin C. Để làm kem trái cây, hãy xay 1 quả kiwi (đã bóc vỏ) với nước táo nguyên chất hoặc nước nho pha loãng, sau đó cho vào khuôn. Để tủ đá trong ít nhất 4 tiếng. 

(Lưu ý: Trong mùa lạnh không nên cho trẻ ăn kem). 

Bánh mì que

Bánh mì que giòn là món ăn nhẹ tiện dụng, dễ mang đi. Nếu có thời gian, bạn có thể tự làm bánh mì que giòn tại nhà, cho thêm hạt vừng để tăng thêm dinh dưỡng. 

Ngô luộc

Luộc ngô rồi cắt thành khúc cho trẻ gặm. 

Ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc ít muối, ít đường là món ăn nhẹ lành mạnh cho trẻ. Bạn có thể trộn ngũ cốc với sữa để tăng thêm dưỡng chất và dễ ăn hơn. 

Rau củ nướng giòn

Hãy thử thái lát khoai tây, khoai lang, củ dền, cà rốt, rưới thêm chút dầu olive, rắc chút rau thì là hoặc rau mùi (tùy chọn) và nướng cho đến khi giòn. Cất trữ món ăn nhẹ này trong hộp kín để ăn dần. 

Bánh nướng 

Bánh mì nướng, bánh xốp, bánh muffin có thêm một chút bơ, phô mai, chuối nghiền... nướng lên vừa thơm vừa mềm, sẽ là bữa phụ tuyệt vời cho bé. 

Vân Anh H+ (Theo babycentre)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng