9 lý do khiến da nhăn nheo chảy xệ, già hơn tuổi

Làn da nhăn nheo chảy xệ khiến chị em mất tự tin

Bí quyết khắc phục tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo sau sinh

Da chảy xệ và bị rạn sau sinh, có cách nào khắc phục không?

Da chảy xệ sau sinh: Mẹ ơi đừng sợ!

Lão hóa da - Kẻ thù tự nhiên của phái đẹp

Liên tục sử dụng điện thoại

Nếu thường xuyên sử dụng smartphone hoặc máy tính bảng, da mặt của bạn sẽ nhăn nheo và chảy xệ hơn. Nguyên nhân là do khi sử dụng điện thoại, người dùng luôn trong trạng thái cúi đầu xuống để nhìn màn hình. Do đó, cơ cổ bị rút ngắn và làm tăng trọng lực lên da mặt. Cuối cùng là làn da bị chảy xệ.

Da nhăn nheo và chảy xệ khi dùng điện thoại thường xuyên

Không ăn thực phẩm chứa chất béo 

Nhiều người cho rằng ngừng ăn các thực phẩm chứa chất béo sẽ tốt cho sức khỏe nhưng lại không biết rằng việc này có thể ảnh hưởng xấu đến làn da.

Một số acid béo như omega-3 và omega-6 giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giúp duy trì hệ thống miễn dịch và làm giảm nguy cơ ung thư.

Mất cân bằng nội tiết tố

Một trong những nguyên nhân chính khiến da mất đi độ đàn hồi là thiếu estrogen. Estrogen sẽ kích thích các tế bào fibroblast (là một dạng tiền tế bào) tạo ra elastin và collagen. Kết quả là những phụ nữ có nồng độ estrogen thấp thường có nhiều nếp nhăn và làn da bị chảy xệ.

Thiếu estrogen khiến da mất đi độ đàn hồi

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Ăn quá nhiều đường có thể ảnh hưởng đến độ đàn hồi của làn da và khiến da bị lão hóa sớm hơn. Theo các nhà khoa học, các phân tử đường không được hấp thụ hết có thể ức chế collagen và elastin trong da. Vì vậy, tiêu thụ càng nhiều đường thì da của bạn càng xấu hơn.

Thích tắm nắng và dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cực kỳ nguy hiểm cho da. Bức xạ của tia cực tím sẽ thâm nhập vào lớp hạ bì (lớp sâu nhất của da) phá hủy collagen và gây lão hóa da.

Tia cực tím có thể phá hủy collagen dưới da

Giảm cân quá nhanh

Giảm cân đột ngột có thể là nguyên nhân khiến da bị nhăn nheo và chảy xệ. Bởi vậy, bạn nên bắt đầu bằng việc ăn uống và tập luyện điều độ để giảm cân một cách từ từ. Khi giảm cân, nên chú ý đến làn da. Bạn có thể sử dụng các loại kem giúp săn chắc da hoặc các bài tập đặc biệt nếu có ý định giảm cân.

Ngủ quá ít

Thiếu ngủ khiến làn da của bạn luôn mệt mỏi và thiếu sức sống, lượng máu lưu thông đến da ít nên có thể khiến da chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Hãy nhớ rằng, cơ thể của bạn mất rất nhiều độ ẩm khi ngủ, do đó bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi ngủ ngăn chặn da khỏi mất nước. 

Thiếu ngủ có thể khiến da chảy xệ và có nếp nhăn

Có vấn đề về răng miệng

Răng khôn có vấn đề hoặc sai lệch khớp cắn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của các cơ mặt. Nghiên cứu của các chuyên gia từ Đại học Michigan (Mỹ) cho thấy lệch khớp cắn hoặc do răng mọc lệch có thể khiến vùng da mặt bị nhăn nheo.

Hay lo lắng

Khi bạn lo lắng, môi và lông mày sẽ nhíu lại và để lại dấu vết trên khuôn mặt bạn. Ngoài ra, lo lắng có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol trong cơ thể. Hormone này phá hủy collagen trong da và gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp