Nên chăm sóc da như thế nào khi trời sang Thu?

Làn da mùa Thu cần được chăm sóc với nhiều sản phẩm dưỡng ẩm

Biện pháp chống muỗi đốt trong mùa mưa

Những giống rau củ nên trồng trong mùa Thu

Món sinh tố tăng cường hệ miễn dịch cho mùa thu

Bí quyết phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết giao mùa

Thời tiết ẩm ương của mùa Thu có thể khiến mất cân bằng độ ẩm trên da, khiến nhiều vấn đề về da như mụn, vảy nến… tái phát. Để có làn da đẹp và khỏe mạnh quanh năm, hãy thay đổi thói quen chăm sóc da theo những gợi ý sau:

Dùng sữa rửa mặt nhẹ dịu

Trong mùa Hè nóng nực, làn da cần được vệ sinh thường xuyên do rất dễ đổ mồ hôi, bã nhờn. Tuy nhiên, khi thời tiết chuyển dần sang Thu, bạn có thể thấy làn da trở nên khô và nhạy cảm hơn bình thường.

Hãy dừng sử dụng sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt vì chúng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị căng và khô ráp. Thay vào đó, những sản phẩm có công thức nhẹ dịu, kết cấu kem hoặc dầu sẽ giúp làm sạch da và cân bằng độ ẩm hiệu quả hơn.

Đừng quên dưỡng ẩm

Đừng quên dưỡng ẩm cho da sau bước rửa mặt hàng ngày

Duy trì độ ẩm cho làn da là yêu cầu quan trọng nhất khi bạn bắt đầu quá trình dưỡng da mùa Thu. Thay cho kem dưỡng mỏng nhẹ của mùa Hè, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu đặc, chứa các chất hút ẩm và khóa ẩm hiệu quả.

Các chuyên gia khuyến khích người có làn da khô nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa glycerin, ceramide hoặc niacin (1 dạng vitamin B3). Sau khi rửa mặt, bạn chỉ cần dùng khăn vỗ nhẹ để thấm bớt nước rồi thoa ngay kem dưỡng ẩm lên làn da còn ẩm ướt.

Sử dụng kem chống nắng

Dù thời tiết mùa Thu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn, các tia cực tím UVA, UVB từ mặt trời vẫn hoạt động thường xuyên. Đặc biệt, tia UVA có thể phá hủy collagen và elastin trên da – nguyên nhân dẫn tới thâm nám, lão hóa sớm. Do đó, bạn cần duy trì thói quen thoa kem chống nắng khi hoạt động ngoài trời.

Kem chống nắng mùa Thu nên là sản phẩm quang phổ rộng (bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB), với chỉ số SPF khoảng 30-50. Kẽm oxide và avobenzone là 2 thành phần giúp bảo vệ làn da khỏi tia UVA hiệu quả.

Thận trọng khi sử dụng các hoạt chất

Khi tiết trời dần trở nên khô hanh, bạn cần giảm tần suất sử dụng các hoạt chất dễ gây kích ứng như AHA, BHA, retinoid… trong chu trình chăm sóc da. Làn da lúc này rất nhạy cảm và dễ bị viêm nếu bạn lạm dụng việc tẩy tế bào chết hóa học quá thường xuyên.

Các dấu hiệu kích ứng mà bạn cần đề phòng gồm: Cảm giác châm chích, bỏng rát, da đỏ lên bất thường… Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da khoảng 1-2 lần/tuần để tránh các hiện tượng trên.

Dùng son dưỡng môi

Son dưỡng môi là "vật bất ly thân" của nhiều chị em trong mùa Thu

Nếu đôi môi không được dưỡng ẩm kịp thời, bạn sẽ dễ gặp phải những vấn đề như môi nứt nẻ, bong tróc, thiếu sức sống… Để bảo vệ đôi môi trước khi bước vào mùa hanh khô, bạn nên mang theo các sản phẩm dưỡng môi bên mình để thoa nhiều lần trong ngày.

Để đôi môi luôn mềm mại, bạn cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể, bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ dinh dưỡng và bỏ những thói quen xấu (liếm môi, thở bằng miệng). 

Quỳnh Trang H+ (Theo InStyle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp