Bà bầu bị tăng huyết áp cần lưu ý những gì?

5 vi chất quan trọng bà bầu cần bổ sung trong 3 tháng cuối thai kỳ

Bà bầu có mức fluoride cao, con sinh ra kém thông minh

Món ăn ngon giúp con phát triển đúng chuẩn cho bà bầu

Tại sao phụ nữ mang thai nên ăn thịt cừu?

Phụ nữ bị tăng huyết áp có mang thai được không?

Tăng huyết áp được định nghĩa là tình trạng khi huyết áp của bạn vượt quá ngưỡng 140/90 mmHg. Tuy nhiên, tình trạng này không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, hay khả năng thụ thai của phụ nữ. Một phụ nữ bị tăng huyết áp và đang dùng thuốc kiểm soát huyết áp có thể vẫn thụ thai, nếu không mắc phải các vấn đề sức khoẻ khác cản trở việc thụ thai.

Tăng huyết áp khi mang thai có nguy hiểm không?

Nếu phụ nữ bị tăng huyết áp và đang dùng thuốc kiểm soát huyết áp thì họ cần nói chuyện với các bác sỹ tim mạch và bác sỹ phụ khoa để đảm bảo an toàn trong thời kỳ mang thai. Một số loại thuốc dùng để kiểm soát huyết áp có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai có thể dẫn tới các vấn đề như: Sinh non, hạn chế sự phát triển của bào thai, thai chết lưu... Nó còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng tăng huyết áp. Phụ nữ có huyết áp ở mức 140/90 mmHg có 20% nguy cơ bị chứng tiền sản giật ở thời kỳ mang thai; Phụ nữ có huyết áp ở mức 160/110 mmHg thì có 50% nguy cơ bị tiền sản giật.

Có nên sử dụng thuốc?

Phụ nữ bị tăng huyết áp cần sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ trong thời kỳ mang thai để giữ huyết áp trong tầm kiểm soát. Loại thuốc thường được sử dụng trong việc điều trị tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai là các thuốc chẹn alpha và beta. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sỹ trước khi uống thuốc trong thời kỳ mang thai. Một số loại thuốc điều trị tăng huyết áp có thể dẫn đến sinh non, thậm chí gây dị tật thai nhi và các vấn đề về hệ thần kinh trung ương.

Biến chứng?

Tăng huyết áp không kiểm soát được trong thời gian mang thai có thể gây ra nhiều vấn đề cho cả mẹ và bé. Nó có thể dẫn đến chứng tiền sản giật, làm hạn chế sự phát triển của bào thai và dẫn đến các vấn đề về tim mạch ở người mẹ sau đó.

Kiểm soát huyết áp thế nào?

Trong hầu hết các trường hợp, tăng huyết áp có thể được kiểm soát bằng cách dùng thuốc và thay đổi lối sống như: Kiểm soát cân nặng, hạn chế ăn muối và tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, Bà bầu cũng cần bổ sung acid folic thường ngày.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp