Những lời khuyên giúp dọn dẹp, thải độc cho ngôi nhà của bạn

Thải độc cho ngôi nhà, loại bỏ các hóa chất độc hại sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình

5 loại nước uống giúp làm sạch gan một cách tự nhiên

Tự làm nước uống detox sau Tết: Làm sạch cơ thể, tăng năng lượng

Kỳ IV: Lối sống lành mạnh: Liệu pháp thải độc, tiêu độc

Uống trà lúa mạch: Thải độc, chống ung thư và nhiều lợi ích khác

Dưới đây là 5 bước giúp bạn thải độc cho ngôi nhà:

Đánh giá phơi nhiễm hóa chất

Đầu tiên, bạn cần chú ý tới nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng trong gia đình. Hãy chú ý nếu sơn tường nhà bạn đã cũ, các vật liệu cách nhiệt cũ… Tất cả những vật liệu này đều có thể có thể đe dọa tới sức khỏe thể chất và tinh thần của cả gia đình.

Tốt hơn hết, bạn nên lập danh sách những đồ dùng, vật dụng đã quá cũ và có thể chứa các hóa chất nguy hiểm, sau đó loại bỏ và thay mới.

Thay các loại chất tẩy rửa bằng các nguyên liệu tự nhiên

Baking soda, chanh và giấm táo có thể dùng làm hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên

Hầu hết các loại chất tẩy rửa sàn nhà, nước lau kính… đều chứa các hóa chất độc hại có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe về lâu dài.

Tốt hơn hết, để thải độc cho ngôi nhà, bạn nên chọn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, hữu cơ thay cho các chất tẩy rửa độc hại. Ví dụ, bạn có thể dùng hỗn hợp baking soda, chanh và giấm để lau dọn nhà cửa.

Hãy cảnh giác với những đồ vật làm từ vật liệu tổng hợp

Những đồ dùng từ vật liệu tổng hợp (ví dụ như các đồ dùng bằng nhựa, chảo chống dính…) tưởng như rất tiện ích nhưng lại có thể gây hại cho sức khỏe tổng thể. Các đồ dùng bằng nhựa có chứa nhiều hợp chất hóa học nguy hiểm như bisphenol A (BPA), PET… và có thể xâm nhập vào thực phẩm, nước uống. Lớp chống dính trong các loại nồi, chảo có thể chứa teflon, các hợp chất PFCs… có thể liên quan tới nhiều bệnh ung thư.

Dọn dẹp lại tủ lạnh

Hạn chế sử dụng các loại hộp nhựa, đồ đựng thực phẩm từ các vật liệu nhân tạo trong tủ lạnh của bạn. Càng sử dụng nhiều những vật dụng này, gia đình bạn càng phải tiếp xúc nhiều hơn với các hóa chất nguy hiểm.

Bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn, chuyển sang sử dụng các thực phẩm hữu cơ. Đây là cách tốt để thải độc ngôi nhà, đồng thời nâng cao sức khỏe cho cả gia đình.

Hạn chế tối đa các sản phẩm tiêu dùng không cần thiết

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, càng thải ra nhiều rác thải tại nhà, bạn càng có nguy cơ cao tiếp xúc với các thành phần hóa chất độc hại. Sự tiếp xúc này dù nhỏ, nhưng mối nguy nằm ở việc bạn liên tục tiếp xúc với chúng hàng ngày và các chất độc có thể tích tụ dần theo thời gian.

Do đó, bạn nên tìm cách hạn chế các sản phẩm gia dụng nhiều hóa chất độc hại trong nhà, hoặc thay thế chúng bằng các lựa chọn lành mạnh hơn. Hãy thử bắt đầu bằng những việc đơn giản như hạn chế dùng túi nilon, ống hút nhựa… mỗi khi đi mua sắm.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp