Những lợi ích sức khỏe của nho khô sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Nho khô là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của bạn

Nho khô cũng là thực phẩm chức năng tốt với sức khỏe

Sử dụng nước nho khô như thế nào để làm sạch gan

Người bệnh đái tháo đường có nên ăn nho không?

Vì sao nên ăn nho thường xuyên hơn?

Giúp tăng cân

Nếu bạn đang muốn tăng cân thì hãy ăn nho khô. Nho khô chứa fructose và glucose có thể giúp tăng cường năng lượng. Nó cũng giàu vitamin, acid amin, khoáng chất, selen, phospho và các chất dinh dưỡng khác, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Giảm táo bón

Bạn đang phải trải qua những ngày tháng cực khổ do táo bón? Hãy ăn nho khô! Nho khô rất giàu chất xơ không hòa tan có thể giúp giảm táo bón một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, nho khô cũng là giải pháp giúp bạn ngăn ngừa tiêu chảy.

Hạ sốt

Bạn đã phải hủy buổi hẹn với người thân do sốt? Bạn đã phải nghỉ làm do sốt? Sốt có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn không? Nếu có, hãy ăn nho khô. Nho khô có chứa chất diệt khuẩn, kháng sinh và chống oxy hóa tự nhiên có thể giúp bạn nhanh chóng hạ sốt và khỏe mạnh trở lại.

Ngăn ngừa thiếu máu

Nho khô có chứa nhiều sắt và vitamin B, 2 dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành các tế bào máu mới, từ đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Giúp hạ huyết áp

Nho khô chứa nhiều kali và chất xơ nên có thể giúp bạn giảm độ xơ cứng của các mạch máu. Điều này cũng sẽ giúp ổn định huyết áp, đặc biệt là với những người bị tăng huyết áp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng