Những lợi ích tích cực của hàu đối với sức khỏe

Thịt hàu chứa nhiều khoáng chất, vitamin và hợp chất hữu cơ tốt cho sức khỏe

11 món ăn cho quý ông mắc bệnh "khó nói"

Hàu sốt cà chua mang vị biển vào mâm cơm

Người mắc bệnh tim mạch cần làm gì để bảo vệ mình trong dịch Covid-19?

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể?

Hàu vốn là một món ăn đầy dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Trong thịt hàu chứa nhiều khoáng chất, vitamin và hợp chất hữu cơ. Những chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch và đặc biệt tốt cho sức khỏe sinh lý.

Tăng cường hệ miễn dịch

Những động vật thân mềm như hàu chứa rất nhiều vitamin E, vitamin C và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của hàu cũng giúp bảo vệ và chống lại các gốc tự do.

Tốt cho tim mạch

Hàm lượng magie và kali trong hàu giúp giảm huyết áp, thư giãn mạch máu.

Hàu là thực phẩm có lợi cho tim mạch bởi nó giúp làm tiêu biến các mảng bám tích tụ trong lòng động mạch bằng cách ức chế nó liên kết vơi các thành động mạch và mạch máu. Hơn nữa, hàm lượng magie và kali trong hàu còn giúp giảm huyết áp và thư giãn mạch máu.

Tốt cho mắt

Hàu là một trong những loại thực phẩm giàu kẽm. Vậy nên chúng đảm bảo các sắc tố của mắt được sản xuất đầy đủ trong võng mạc.

Cải thiện chức năng não bộ

Hàu rất giàu vitamin B12, acid béo omega-3, kẽm và sắt, đây là các hoạt chất có lợi cho não. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng sắt trong não thấp sẽ làm giảm khả năng tập trung của một người, trong khi thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến trí nhớ.

Cải thiện tâm trạng

Hàm lượng kẽm có trong hàu giúp tâm trạng của bạn ổn định

Nhờ hàm lượng kẽm cao, hàu cũng là loại thực phẩm giúp bạn ổn định tâm trạng. Tuy nhiên, kẽm là chất không có sẵn trong cơ thể mà phải hấp thụ thông qua chế độ ăn uống.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition) cho thấy việc tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em giúp giảm lo âu và giảm trầm cảm.

Tốt cho da

Hàm lượng kẽm có trong hàu hỗ trợ tái tạo da bằng cách giúp tạo ra và thúc đẩy collagen, tái cấu trúc da khiến da trẻ chung, sáng khỏe tự nhiên. Ngoài ra, nó cũng giúp duy trì móng tay khỏe hơn, giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh.

Giúp xương chắc khỏe

Với hàm lượng selen, đồng, sắt, kẽm, photpho và calci cao, hàu sẽ giúp cho xương chắc và khỏe mạnh hơn.

Thúc đẩy năng lượng

Hàu chứa một lượng lớn vitamin B12, giúp tăng cường năng lượng và biến các thực phẩm mà chúng ta ăn thành năng lượng. Hàu chứa nhiều sắt, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào của cơ thể để cung cấp năng lượng.

Tốt cho sức khỏe tình dục

 

Hàu được ví von là loại "thực phẩm của tình yêu"

Hàu nổi tiếng là một thực phẩm giàu kẽm. Đây là khoáng chất cần thiết cho quá trình sản sinh testosterone, giúp tăng cường sinh lý nam giới, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Cũng chính vì vậy mà hàu được ví von là “thực phẩm của tình yêu”.

Trà My H+ (Theo Healthfitnessrevolution)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn