Những loại trái cây bạn nên ăn trong bữa sáng để cải thiện sức khỏe

Bạn có thể thêm trái cây vào sữa chua, yến mạch… để có bữa sáng đơn giản, ngon miệng

Gợi ý 5 siêu thực phẩm cho bữa sáng lành mạnh

Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

Bữa sáng hoàn hảo cho từng cung hoàng đạo

Trứng nướng với giăm bông: Bữa sáng nhanh gọn, giàu dinh dưỡng

Các loại trái cây đều giàu các chất chống oxy hóa, các dưỡng chất thực vật (phytonutrient) tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những loại trái cây nên ăn trong bữa sáng để cải thiện sức khỏe, sẵn sàng cho một ngày mới năng động:

Anh đào, dứa, việt quất: Giúp chống viêm

Dứa rất giàu vitamin C và bromelain, một loại enzyme có thể tăng tốc độ tiêu hóa protein, làm giảm viêm ruột. Thêm vào đó, dứa cũng giúp tăng cường miễn dịch, đặc biệt khi bạn kết hợp chúng với các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E như anh đào và việt quất.

Dứa chứa nhiều vitamin C, enzyme bromelain giúp giảm viêm, tăng cường miễn dịch

Bưởi, kiwi, dâu tây: Giúp tăng cường miễn dịch

Nếu bạn thường hay mệt mỏi, đau ốm, rất có thể nguyên nhân là do hệ miễn dịch bị suy yếu. Ăn bưởi, kiwi, dâu tây có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nguyên nhân là bởi các loại trái cây này đều giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch, đồng thời giúp chống viêm, ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do.

Quả sung, nho đỏ, lựu: Giúp chống oxy hóa

Ba loại quả này đều rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật và giúp bạn khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, nho đỏ có chứa nhiều resveratrol giúp chống lão hóa; Lutein và zeaxanthin giúp cải thiện thị lực, giảm tác hại của tia UV trong ánh mặt trời.

Câu kỷ tử, dưa hấu, chanh: Giúp tăng cường thải độc

Dưa hấu chứa nhiều glutathione, lycopene, vitamin giúp hỗ trợ thải độc

Các loại trái cây này có thể giúp cung cấp nước, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, dưa hấu có chứa glutathione, một chất chống oxy hóa có khả năng thải độc mạnh mẽ. Dưa hấu cũng chứa nhiều lycopene, vitamin A và C, giúp thải độc và chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Chuối, quả bơ, táo: Giúp tăng năng lượng

Đây là những loại trái cây nên ăn trong bữa sáng, đặc biệt là trước hoặc sau khi tập thể dục. Quả bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh, trong khi đó táo và chuối có thể cung cấp chất xơ và các dưỡng chất khác, giúp bạn no lâu, tràn đầy năng lượng hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng