5 loại thực phẩm tăng cường sức khỏe khi vào Thu

Bổ sung trái cây và rau củ mùa Thu để chủ động tăng cường sức khỏe

Những giống rau củ nên trồng trong mùa Thu

Món sinh tố tăng cường hệ miễn dịch cho mùa thu

Gợi ý thực đơn tuần mới: Gà hầm, bún cá cho ngày Thu se lạnh

Chăm sóc da bị mụn trứng cá khi gió mùa về

Cà tím

Đón mùa Thu bằng một số thực phẩm tốt cho sức khỏe như cà tím

Cà tím là một loại thực phẩm tốt cho não bộ bởi chứa nhiều nasunin – một loại hợp chất có chức năng bảo vệ tế bào não khỏi quá trình oxy hóa. Acid chlorogenic trong cà tím cũng có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư, chống virus và làm giảm lượng cholesterol trong máu. Nếu được chế biến đúng cách, cà tím còn có thể trở thành một thực phẩm giúp người dùng giảm cân nhanh chóng bởi lượng calo mang lại rất thấp.

Bí ngô

Bí ngô không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc trong mùa Thu mà còn đem lại lợi ích vô cùng lớn về mặt dinh dưỡng. Bí ngô chứa rất nhiều beta-carotene. Hợp chất này là tiền chất của vitamin A, có tác dụng hỗ trợ độ đàn hồi của da cũng như tăng cường sức khỏe xương và mắt. Ngoài ra, bí ngô còn là nguồn cung cấp vitamin C không tồi và chứa nhiều chất xơ có lợi cho sức khỏe đường ruột.

Quả lựu

Ngoài vẻ bắt mắt và vị chua nhẹ hấp dẫn, quả lựu là một siêu thực phẩm với rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người. Mang trong mình vitamin như A, C, E cùng nhiều khoáng chất khác, quả lựu có tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung lựu có thể có lợi cho sức khỏe chống đông máu, phòng chống xơ vữa động mạch và làm giảm huyết áp. Một ly nước ép lựu không chỉ ngon miệng mà còn mang lại khả năng chống oxy hóa cao hơn 3 lần so với trà xanh hay rượu vang.

Quả Nam việt quất

Nam việt quất giàu chất chống viêm và chất chống oxy hóa

Là một loại quả mọng màu đỏ có vị chua, Nam việt quất là một loại quả rất giàu vitamin C, chất xơ, mangan và là nguồn cung cấp Vitamin K dồi dào. Anthocyanins – hợp chất tạo màu đỏ đậm cho loại quả này còn là một chất chống viêm và oxy hóa tốt. Ngoài cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể, quả Nam việt quất còn tăng cường chức năng phổi và bảo vệ lại các tế bào ung thư vú hay tuyến tiền liệt.

Tỏi tây

Tỏi và hành tây từ trước tới nay vẫn được biết tới với khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ chứa polyphenol – hợp chất giúp bảo vệ mạch máu khỏi bị oxy hóa và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Tỏi tây không chỉ làm món ăn thêm đẹp mắt và gia tăng hương vị, trong tỏi tây cũng chứa rất nhiều vitamin K - loại khoáng chất có tác dụng trong việc chống hình thành ung thư và tăng độ nhạy cảm của cơ thể bạn với insulin. Ngoài ra, vitamin K cũng tốt cho sức khỏe xương.

Nguyễn An H+ (Theo Today)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng