Những loại rau củ giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý

Rất nhiều loại rau củ có tác dụng rất tốt với sức khỏe tình dục của nam giới

Ăn gì để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho quý ông?

Nam giới dừng để ĐTDĐ ở túi quần trước nếu còn muốn có con

Nam giới bị đau khi quan hệ, vì sao?

Nam giới yếu sinh lý do đâu, cải thiện thế nào?

Với nam giới, có nhiều lý do khiến khả năng tình dục bị suy giảm, một phần trong đó là do thiếu thiếu các dưỡng chất sản sinh năng lượng, giảm mức testosterone. Ăn gì để cải thiện tình hình, câu hỏi đó không khó trả lời. Bên cạnh các loại protein từ thịt hay cá, các loại rau củ quả như gợi ý dưới đây cũng đóng một vai trò quan trọng, thậm chí đặc biệt tốt trong việc tăng cường khả năng sinh lý nam.

Rau bina

Rau bina giúp tăng sự sung mãn và kéo dài thời gian quan hệ

Rau bina (cải bó xôi) là một trong những loại thực phẩm cực tốt cho sinh lý nam. Lý do bởi trong rau bina có hàm lượng lớn magie có tác dụng hỗ trợ làm giãn mạch máu, đẩy mạnh lưu thông máu. Với nam giới, việc lưu thông máu giúp sự cương cứng trở nên dễ dàng hơn và duy trì lâu hơn thời gian quan hệ. Rau bina có hàm lượng vitamin E và C khá cao nên cũng có tác dụng tăng chất lượng và mật độ tinh trùng, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Hành tây

Hành tây giúp nam giới tăng ham muốn

Không nhiều người biết hành tây lại có tác dụng cực lớn trong việc tăng cường khả năng sinh lý của nam giới. Hành tây có khả năng kích thích sản sinh hormone nam testosterone cực kỳ hiệu quả, cải thiện ham muốn và tăng cường chất lượng tinh trùng cho phái mạnh. Các chất còn lại như nhóm vitamin A, C, chất xơ, lưu huỳnh, sắt, photpho, magie cũng đều là những dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết cho sức khỏe và sinh lý nam.

Hành tây dễ kiếm, dễ chế biến món ăn và nam giới nên thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày. Có thể ép trực tiếp để lấy nước uống, ngâm dấm, trộn salad ăn sống, xào thịt bò...

Rau xà lách rocket
Xà lách rocket đã được coi như một loại thuốc tăng cường sinh lý tự nhiên cho nam giới cực kỳ hiệu quả nhờ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá dồi dào. Chất oxy hóa này sẽ giúp cải thiện vấn đề tuần hoàn máu, giảm huyết áp từ đó giúp tăng cường sức khỏe tối đa cho phái mạnh. Chất calci trong rau giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp, trong khi folate giúp nâng cao chất lượng tinh trùng, vitamin C giúp tinh trùng trở nên linh hoạt hơn. Rau có thể được dùng làm salad, nấu canh hay xào, ăn kèm với các món áp chảo.

Rau mồng tơi
Cây mồng tơi có chứa chất nhớt pectin có tác dụng rất tốt với nam giới, đặc biệt những người béo phì muốn giảm mỡ máu. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rau mồng tơi ăn thường xuyên sẽ cải thiện chứng di tinh, mộng tinh, tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Trong khoảng 100g rau mồng tơi có chứa khoảng 65g magie, 109g canxi, 0,43g kẽm, 1,2g sắt, nhóm các vitamin A và C không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho nam giới mà còn nâng cao chất lượng tinh trùng. Có rất nhiều cách chế biến món ăn với rau mồng tơi như nấu canh tôm, nấu với rau đay, xào tỏi, xào bò...

Rau muống
Người Việt Nam quá quen thuộc với rau muống nhưng ít người biết rau này giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh cực kỳ tốt. Trong rau muống cho chứa hàm lượng axit arginine vô cùng dồi dào. Đây là chất có tác dụng tăng NO nội sinh nhờ đó giúp kích thích tuần hoàn dương vật hoạt động hiệu quả hơn. Rau muống kết hợp nấu rau muống với các loại rau khác như rau kinh giới, vừng, lạc cũng là liều thuốc giúp nam giới thể hiện bản lĩnh đàn ông một cách mạnh mẽ nhất. Rau muống có thể ăn sống, trộn gỏi với thịt lợn, tôm, lạc, rau kinh giới, hay xào với tỏi, thịt bò, thịt trâu.

Mướp đắng

Mướp đắng có chứa glycosid đắng gọi là momordicin cùng hàm lượng các vitamin B1, C, adenin, betain… Đây là các chất có thể cải thiện các tình trạng rối loạn cương dương cực kỳ hiệu quả. Với những người đang bị chứng di tinh thì việc dùng mướp sẽ làm cải thiện tình trạng này rất rõ ràng. Hạt mướp đắng (300g) sấy khô, đem nghiền thành bột mịn rồi trộn với long nhãn (100g) đã giã nhỏ đem vo viên nhỏ uống hằng ngày giúp chữa liệt dương. Nhai trực tiếp hạt mướp đắng hoặc đun nước uống với cả hạt và quả hằng ngày giúp cường dương.

Cần tây
Cần tây là một loại rau chứa nhiều nước, vitamin B và nhiều khoáng chất như sắt, mangan, kali. Cần tây giúp kích thích việc sản xuất chất lỏng tăng cường khối tượng tinh trùng, tăng ham muốn tình dục. Cần tây giúp hỗ trợ sinh lý nam thông qua cơ chế tác động đồng thời lên toàn bộ cơ thể để giúp nam giới nâng cao sức đề kháng, bồi bổ cơ thể cải thiện được chức năng sinh lý nam.

Những người yếu sinh lý có thể ăn món rau cần tây nấu cùng thịt lợn tươi, giàu đạm và nước dùng gà để tăng khả năng tình dục. Uống nước ép cần tây hằng ngày giúp tăng cường khả năng sung mãn của phái mạnh trong chuyện chăn gối.

Giá đỗ
Các nghiên cứu cho thấy Vitamin B12 có trong giá đỗ có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. làm tăng khả năng đậu thai, sản xuất ra nhiều hormone testosterone cần thiết cho nam giới. Có thể bổ sung giá đỗ qua các món ăn dễ làm như giá đỗ xào thịt bò và hẹ, canh giá đỗ nấu đậu phụ hay giá đỗ xào cật lợn, ăn sống.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn