Những loại quả nào thực sự tốt cho trẻ em?

Dưa hấu là loại quả tốt cho trẻ em

Những loại trái cây mùa hè ăn vào dễ nóng

Video: 11 điều thú vị về trái cây

Cải thiện tâm trạng bằng cách ăn rau củ, trái cây mỗi ngày

11 loại trái cây cung cấp dưỡng chất rất tốt trong mùa hè

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại quả đáng ăn nhất với trẻ em. Dưa hấu không chỉ có vị ngọt dịu, rất thích hợp với trẻ em vì dễ ăn mà trong 100gr dưa hấu còn chứa 3gr đường các loại. Hơn nữa, đây là loại quả giàu beta caroten - là một chất dẫn xuất của vitamin A, vốn rất cần cho đôi mắt trẻ em. Chưa hết, dưa hấu còn chứa nhiều đồng, selen, các loại vitamin B rất thích hợp để thúc đẩy tiêu hóa.

Đu đủ chín

Đu đủ là loại quả giàu beta caroten thứ 3, sau xoài và dưa hấu. Cứ 100gr đu đủ chín chứa khoảng 276mcg beta caroten, cung cấp đủ 35% nhu cầu của bé trong ngày và sẽ được đu đủ chín bổ sung hoàn thiện.

Ngoài ra, đu đủ chín còn là loại quả giàu calci, với khả năng cung cấp đủ 4% nhu cầu calci một ngày cho trẻ. Đu đủ chín cũng có chứa enzym tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả. 

Hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả giàu sắt đứng hàng thứ 2, sau đu đủ chín và đó là chất mà mỗi đứa trẻ đều rất cần có để phát triển toàn diện. Ăn 100gr hồng xiêm, tương đương với 2 quả, đã đủ cung cấp 29% nhu cầu sắt trong 1 ngày của trẻ. Với hàm lượng sắt này, hồng xiêm được xếp trong nhóm quả giàu sắt nhất. Ngoài ra, hồng xiêm là loại quả giàu calci. Nếu ăn 100gr hồng xiêm thì bé yêu sẽ thu được 52mg calci, tương ứng với 5% nhu cầu trong 1 ngày. 

Vú sữa

Vú sữa là loại quả rất giàu calci, đứng thứ nhất trong các quả ăn được ở Việt Nam. Trong 100gr vú sữa cung cấp khoảng 68mg calci. Lượng calci này đủ cho 6,8% nhu cầu trong ngày của bé.

Na

Na chứa nhiều protein, do vậy na nằm trong danh sách các thứ quả nên ăn với trẻ nhỏ, nhất là trẻ 3 tuổi. Trong 100gr na có khoảng 2,1g protein. Lượng protein này vốn là protein rất dễ hấp thu, chúng có khả năng đáp ứng 5,7% nhu cầu protein một ngày cho bé. Ngoài ra, na còn chứa nhiều acid béo omega-6. Trong 100gr na có chứa 40mg acid béo loại này. Đây là thế hệ acid béo tham gia chủ yếu trong cấu trúc não bộ và các cấu trúc thần kinh. Vì thế, na sẽ là loại quả xứng đáng đưa vào danh sách thực phẩm nhằm giúp bé thông minh.

Xoài

Xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100gr xoài có chứa 445mcg beta caroten. Ăn1/2 quả xoài bé đã nạp được 30% nhu cầu beta caroten hằng ngày. Xoài là loại quả chứa hầu hết các acid amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Bổ sung thêm xoài vào thực đơn của bé sẽ giúp hệ miễn dịch của bé vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Trong xoài còn có chứa rất nhiều choline. Ăn đủ thực phẩm chứa choline sẽ làm não bộ của bé hoạt hóa hơn. Trong 100gr xoài chứa 7,6mg choline. Nếu bé yêu ăn 1/2 quả xoài, đã thu được chừng 7mg choline cho hệ thần kinh.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ