Những loại nước uống gây tăng cân, béo phì ít ai ngờ

Thừa cân, béo phì gây nhiều bệnh nguy hiểm

Nên và không nên làm gì khi muốn tăng cân?

Hút thuốc lá có gây tăng cân?

Khó giảm cân - Có thể do bạn quá căng thẳng!

Người gầy nhưng béo bụng nên ăn uống như thế nào?

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa nhiều calo nhưng lại khiến bạn không cảm thấy thỏa mãn mà lại muốn ăn nhiều hơn nữa. Bởi vậy bạn sẽ ăn nhiều hơn, lượng calo tiêu thụ vượt quá mức mà cơ thể cần, gây dư thừa, tăng cân. 

Đồ uống "giảm cân" hay "ăn kiêng"

Tin xấu là các loại đồ uống được gắn mác "giảm cân" hay "dành cho người ăn kiêng" thay thế cho nước ngọt và đồ uống có ga sẽ không giúp bạn phòng tránh tăng cân. Các loại đồ uống này khiến bạn bị tăng cân là do các chất làm ngọt nhân tạo chứa trong nó. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các chất làm ngọt nhân tạo thay thế sucrose như saccharin, aspartame và cyclamate làm tăng vòng eo.

Sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem là một trong những thức uống làm bạn tăng cân vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có hàm lượng chất béo cao. Nếu vẫn muốn uống sữa nhưng không muốn bị thừa cân, béo phì, bạn nên uống sữa có hàm lượng chất béo dưới 2%. 

Rượu vang

Mọi loại rượu đều có chứa calo và uống nhiều rượu sẽ có nguy cơ bị thừa cân. Một số loại đồ uống có ảnh hưởng tồi tệ đến vòng eo của bạn. Rượu vang lấp lánh, ngon và ngọt có thể khiến bạn tăng cân. Để giảm lượng calo, bạn nên chọn loại rượu vang không ngọt (dry wine).

Cocktail

Không có gì ngạc nhiên khi cocktail nằm trong danh sách "những đồ uống gây tăng cân". Cồn kết hợp với nước trái cây có đường chính là thủ phạm. Các loại cocktail như daiquiris, margaritas và piña coladas có chứa hơn 200 calo mỗi cốc.

Tuy nhiên, không phải là bạn cắt bỏ hoàn toàn các loại đồ uống này ra khỏi thực đơn của mình, bạn chỉ cần giảm bớt là được. Cùng với đó, ăn những thực phẩm lành mạnh, chăm chỉ tập thể dục cũng giúp bạn giảm cân hoặc giữ cân nặng ở mức khỏe mạnh. 

Có thể bạn không biết:

 Suy giảm hormone estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh là nguyên nhân gây tích trữ mỡ thừa vùng quanh eo, gây tăng cân, béo phì.

Anh Nguyễn H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung hormone nội tiết tố, giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ mãn kinh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng