Không ăn được bột mì, đã có 6 loại bột này thay thế

Các loại bột dành cho những người dị ứng gluten có trong bột mì

Bột ngô và tinh bột ngô có gì khác biệt?

4 quan điểm sai lầm về bệnh Celiac

Phải làm gì khi cơ thể không dung nạp gluten gây đầy bụng, khó tiêu?

Bệnh Celiac: Làm sao để quản lý bệnh bằng chế độ ăn không gluten?

Gluten là một loại protein có trong bột mì, giúp kết dính khi bột mì kết hợp với nước. Bạn có thể dùng 6 loại bột không chứa gluten như dưới đây để thay thế cho bột mì. 

Bột hạnh nhân

Bột hạnh nhân được làm từ hạt hạnh nhân đã được tách vỏ. Chúng có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin E, sắt, calci, kali, đồng, mangan...

Bột hạnh nhân chứa vitamin E và chất béo không bão hòa đơn

Bột hạnh nhân có thể được thay thế hoàn toàn cho bột mì khi làm bánh. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi sử dụng vì mỗi cốc bộ hạnh nhân có khoảng 640 calo, nhiều hơn 200 calo so với một cốc bột mì.

Bột gạo lứt

Bột gạo lứt hay còn gọi là bột gạo nâu. Chúng được coi như một loại bột ngũ cốc nguyên cám, mầm và nội nhũ. Bột gạo lứt có hương vị hấp dẫn và có thể được sử dụng để làm đặc nước sốt hoặc dùng trong chế biến bánh mì, cá và thịt gà. Ngoài ra, chúng có hàm lượng protein và chất xơ, sắt, vitamin B và mangan cao, giúp giảm lượng đường trong máu.

Bột gạo lứt có chứa hợp chất lignans giúp chống lại bệnh tim mạch

Bột yến mạch

Bột yến mạch được sản xuất bằng cách nghiền yến mạch nguyên hạt. Yến mạch chứa chất xơ hòa tan là beta-glucan giúp giảm cholesterol xấu cũng như lượng đường trong máu. Hơn nữa, bột yến mạch cũng có chứa chất dinh dưỡng khác như protein, mange, phospho, vitamin B và chất chống oxy hóa, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bột ngô

Bột ngô có chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Các dinh dưỡng trong bột ngô cũng giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Bột ngô được nghiền từ ngô nguyên hạt

Bột dừa

Bột dừa được làm từ cùi dừa, có mùi thơm ngậy. Bột dừa có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp hạ thấp cholesterol xấu, ổn định lượng đường trong máu.

Bột năng

Bột năng được sử dụng như một chất làm kết dính trong món súp, nước sốt... mà không làm mất đi mùi hương của món ăn. Bột năng có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn có thể kết hợp bột năng với các loại bột khác khi làm bánh.

An Thu H+ (Lược dịch theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng