Những loại trái cây Mùa Thu tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

Mùa Thu có rất nhiều loại trái cây ngon, bổ dành cho mẹ bầu và thai nhi

Những lý do khiến bạn nên đi biển vào mùa Thu

6 thực phẩm giảm cân tuyệt vời cho mùa thu

Người viêm loét dạ dày nên biết sợ mùa Thu

Lưu ý khi mua thực phẩm đông lạnh để đảm bảo dinh dưỡng

Chuối

Chuối tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi

Chuối không chỉ là loại hoa quả ngon miệng mà còn chứa nhiều dinh dưỡng. Chuối cung cấp kali, vitamin B6 rất tốt cho cơ thể, nó có thể giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng giúp cho bà bầu chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng trong khi mang thai và phòng tránh táo bón trong suốt quá trình thai nghén. Ngoài ra nó còn có tác dụng bổ sung, hỗ trợ trí não cho thai nhi phát triển ngay từ trong bụng mẹ.

Dưa hấu

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu vì giàu lycopene (một chất chống oxy hóa). Sử dụng dưa hấu thường xuyên giúp bà bầu giảm được 50% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật, ngoài ra còn phòng chống ung thư, các bệnh tim mạch, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng. Ngoài ra dưa hấu còn là thực phẩm hoàn hảo để phòng ốm nghén cho mẹ bầu những tháng đầu, đồng thời duy trì nguồn nước cho da.

Quả lê giúp lợi tiểu, tốt cho tim, phổi và giảm triệu chứng khát nước hiệu quả

Mùa Thu, trái lê được bày bán rất nhiều. Lê chứa một lượng nước lớn và nhiều vitamin rất tốt cho mẹ bầu như calci, phospho, sắt, iod và các yếu tố vi lượng khác. Ngoài ra, loại quả này còn giúp lợi tiểu, tốt cho tim, phổi và giảm triệu chứng khát nước hiệu quả. Bà bầu được khuyên ăn một quả lê mỗi ngày còn giúp giảm chứng bệnh phù nề, tăng huyết áp, chống rạn da do việc mang thai gây ra. Tuy nhiên, hãy chọn loại lê có nguồn gốc xuất xứ an toàn hãy mua để đảm bảo sức khỏe. 

Thanh long

Thanh long ruột mềm, mát, vị chua ngọt dịu rất dễ ăn khiến nhiều người thích mê. Nhưng không chỉ có thế, loại quả ngon lành này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho các mẹ bầu và thai nhi nhờ nguồn dưỡng chất quý giá, dồi dào, bao gồm các loại vitamin, chất xơ, chất béo có lợi và rất giàu năng lượng.

Quả bơ giúp ngăn ngừa hiện tượng táo bón ở mẹ bầu

Quả bơ còn giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa hiện tượng táo bón – một triệu chứng phổ biến khi mang thai. Đây là loại thực phẩm phổ biến mẹ bầu không nên bỏ qua, được khuyến khích sử dụng nếu mẹ muốn có thai. Bởi chúng có chứa lượng chất béo không bão hòa lành mạnh, rất tốt cho sự phát triển của các hormone. Những chất béo trong quả bơ cũng rất cần thiết trong việc hỗ trợ hệ thần kinh của bé phát triển.

Táo

Táo là loại trái cây luôn luôn được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như acid malic, tannin và chất xơ. Các chuyên gia luôn khuyên rằng ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu hạn chế nguy cơ mắc bệnh, tăng sức đề kháng hiệu quả. Hơn nữa, táo có vị ngọt mát thường giúp phụ nữ mang thai giảm ốm nghén và các triệu chứng ợ chua, buồn nôn. Hương vị của táo cũng giúp mẹ bầu kích thích dạ dày tiết dịch, tăng cảm giác thèm ăn. Mẹ bầu ăn táo trong giai đoạn mang thai sẽ giúp hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, vitamin, ngăn ngừa bệnh táo bón đồng thời hỗ trợ quá trình sinh nở trẻ nên dễ dàng hơn vì vậy mẹ bầu đừng quên ăn táo mỗi ngày nhé.

Cam

Quả cam giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu

Không chỉ giàu vitamin C - tăng sức đề kháng cho bà bầu, nước cam còn dồi dào acid folic và kali - chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Tuy nhiên, đối với bà bầu bị rối loạn tiêu hóa thì không nên ăn nhiều cam. Hơn nữa, nên tránh uống các loại nước cam đóng hộp vì chúng được pha chế thêm đường hóa học, sử dụng sẽ không tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Lựu

Lựu giàu vitamin C có tác dụng giúp giải nhiệt và rất tốt cho máu. Đối với mẹ bầu, vị chua ngọt của quả lựu còn giúp giảm ốm nghén, tốt cho tim mạch, làm mềm mạch máu… Ngoài ra, dân gian có truyền tai nhau rằng, mẹ bầu ăn quả lựu sẽ giúp sau này sinh con ra có má lúm đồng tiền.

Mặc dù mùa Thu có nhiều loại thực phẩm tốt cho bà bầu nhưng mẹ bầu nên chú ý chỉ ăn với số lượng vừa phải với nhu cầu của cơ thể, không phải cứ cái gì tốt là nên ăn nhiều. Ngoài ra, bà bầu cũng nên tham khảo và sử dụng thêm thực phẩm chức năng dành cho phụ nữ có thai. Không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết khi mang thai, sản phẩm giúp bạn phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm khi mang thai như sảy thai, sinh non, trẻ sinh thiếu cân, dị tật ống thần kinh thai nhi... 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

sản phẩm gợi ý: thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

9 yếu tố làm bà bầu tăng nguy cơ sinh non - Ảnh 5PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.
Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp