Các khu vực tích mỡ nguy hiểm trên cơ thể

Tích mỡ trên cơ thể có thể tăng nguy cơ bệnh tim mạch, đái tháo đường…

Ngủ nướng... tích mỡ

Bí kíp giúp bạn giảm mỡ bụng sau Tết

Tìm ra thủ phạm không ngờ gây tăng cân, béo bụng không kiểm soát

Làm thế nào để loại bỏ mỡ bụng sau sinh?

Tích mỡ bụng

Tích mỡ bụng có thể làm tăng nguy cơ tích mỡ tại các cơ quan nội tạng và tích mỡ dưới da. Tích mỡ tại các cơ quan nội tạng có thể làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường type 2, tăng huyết áp và tăng lượng cholesterol trong máu.

Bạn có thể phân biệt cơ thể đang tích mỡ dưới da hay tích mỡ tại các cơ quan nội tạng bằng cách nằm xuống. Nếu nằm ngửa và thấy phần bụng vẫn phẳng, bạn có thể yên tâm phần nào vì bạn chỉ bị tích mỡ dưới da bụng. Nếu bụng bạn có dấu hiệu phồng lên, có khả năng cơ thể bạn đã tích mỡ tại các cơ quan nội tạng.

Tích mỡ tại hông/eo

Tích mỡ vùng hông/eo có thể gây viêm xương khớp, ngưng thở khi ngủ

Tích mỡ tại hông/eo thường gây ra ít rủi ro vì chúng chỉ là mỡ dưới da. Tuy nhiên, nếu tích mỡ khiến bạn tăng thêm vài cân, hãy cẩn thận các bệnh viêm xương khớp và chứng ngưng thở khi ngủ.

Tích mỡ tại cánh tay

Tích mỡ tại nửa trên cơ thể thường nguy hiểm hơn so với việc tích mỡ tại nửa dưới. Cụ thể, tích mỡ tại cánh tay là tình trạng các chất béo dư thừa tích tụ trong các cơ bắp. Điều này có thể làm tăng cao nguy cơ kháng insulin của cơ thể.

Tích mỡ vùng lưng

Tích mỡ tại vùng lưng thường có liên quan tới tình trạng tích mỡ vùng bụng. Điều này có nghĩa tích mỡ vùng lưng có thể khiến bạn chịu các rủi ro tương tự như tích mỡ tại vùng bụng, hông/eo…

Tích mỡ toàn thân

Tích thêm một lớp mỡ khắp nơi trên cơ thể có thể làm tăng căng thẳng cho tim, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì, đau khớp, ngưng thở khi ngủ và làm giảm khả năng miễn dịch.

Có nhiều các khu vực tích mỡ nguy hiểm, nhưng không phải cứ tích mỡ là sẽ gây hại tới sức khỏe. Tích mỡ tại mông, bắp đùi ngược lại có thể mang lại một số lợi ích cho bạn. Nhiều người nghĩ tích mỡ tại khu vực này khiến chân bạn trông to hơn, mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng tích mỡ tại mông và bắp đùi có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường. Nguyên nhân có thể là do lượng mỡ tập trung tại khu vực này có thể làm giảm lượng chất béo tích tụ trong các cơ bắp, gan…
Vi Bùi H+ (Theo Nypost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp