Những dưỡng chất không thể thiếu nếu bạn đang muốn giảm cân

Chế độ ăn uống đóng vai trò quyết định đến kế hoạch giảm cân

Keto và thuần chay: Chế độ ăn nào giúp giảm cân tốt hơn?

Muốn giảm cân, nên ăn gì trước khi ngủ?

Tác hại khi áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc

Người muốn giảm cân không nên ăn gì trước khi ngủ?

Vitamin C

Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt. Nó cũng có tác dụng như một chất chống oxy hóa và giúp các tế bào trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Vậy, vitamin C giúp giảm cân như thế nào? Nó giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và nếu bị thiếu hụt loại vitamin này có thể làm cho bạn khó giảm cân.

Do đó, hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam, ớt chuông, quả mâm xôi, dâu tây và nam việt quất vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nếu đang muốn giảm cân.

Vitamin B6

Vitamin B6 là một loại vitamin tuyệt vời giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chất dinh dưỡng này giúp ích trong việc sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa tâm trạng. Nếu nồng độ serotonin thấp sẽ dẫn đến cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

Vì vậy, để giữ cho mức serotonin ổn định thì hãy ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như đậu lăng, yến mạch và các loại hạt.

Calci

Calci có thể làm tăng hiệu quả của quá trình giảm cân 

Theo kết quả của một nghiên cứu mới đây, calci có thể làm tăng hiệu quả của quá trình giảm cân mà bạn đang thực hiện. Các nhà nghiên cứu tin rằng, khoáng chất này giúp cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể, cải thiện khả năng tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ăn các loại thực phẩm như: Sữa đông, đậu phụ, cải xoăn, phô mai... chính là cách đơn giản giúp bạn bổ sung calci.

Magne

Magne là một khoáng chất khác mà bạn cần có trong kế hoạch chế độ ăn uống của mình nếu đang muốn giảm cân. Chất dinh dưỡng này giúp bạn giảm cân theo 2 cách. Điều tiên là ngăn ngừa đầy hơi và cải thiện khả năng tiêu hóa. Thứ 2 là nó giúp tăng cơ tốt hơn và giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Ăn các loại thực phẩm như: Rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, đậu, cá, sữa chua... là cách bổ sung magne hiệu quả nhất.

Kẽm

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Nutrition (Mỹ), các loại thực phẩm giàu kẽm có hàm lượng protein rất cao, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, những người béo phì bổ sung kẽm đã cải thiện chỉ số BMI, lượng chất béo trung tính và giảm cân hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng