Những điều nên làm ngay để năm 2019 luôn khỏe mạnh

Ăn rau xanh nhiều hơn sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh

Muốn giữ dáng và khỏe mạnh? Hãy ăn nho khô ngâm nước!

Nghỉ Tết dài ngày: Dễ mắc Hội chứng Trái tim kỳ nghỉ!

5 tác nhân không ngờ có thể gây rối loạn nhịp tim

Muốn luôn khỏe mạnh? Chỉ cần làm 3 điều này!

Ăn trong vòng 12 giờ

Jules Anderson - huấn luyện viên sức khỏe tại feelglorious.com cho biết, đồng hồ sinh học trong cơ thể hoạt động theo chu kỳ 24 giờ. Vào ban đêm, cơ thể nghỉ ngơi, các cơ quan sẽ sửa chữa và phục hồi. Nếu chúng ta không cho cơ thể nghỉ ngơi đủ thời gian thì các loại rác thải có thể tồn đọng trong cơ thể, gây viêm, cuối cùng sẽ dẫn đến ung thư

Nghiên cứu khoa học đề nghị bạn nên dành cho cơ thể ít nhất 12 giờ để nghỉ ngơi. Vì vậy, nếu bạn ăn sáng lúc 8 giờ sáng, thì đừng ăn sau 8 giờ tối. 

Thêm gia vị khi nấu ăn 

Hãy để lọ bột nghệ bên cạnh muối, hạt tiêu trong nhà bếp, và tập thói quen cho thêm nó vào bất cứ thứ gì mà bạn nấu (miễn là hợp), theo Suzy Glaskie - người sáng lập Peppermint Health.

Muốn năm 2019 luôn khỏe mạnh, hãy cho thêm bột nghệ vào món ăn

Suzy Glaskie cho biết, củ nghệ là một trong những chất chống viêm mạnh nhất trên hành tinh và đã được chứng minh là giúp bảo vệ sức khỏe. 

Đặt cây lưỡi hổ trên bàn cạnh giường ngủ 

Nghiên cứu của NASA cho thấy, cây lưỡi hổ có hiệu quả cao trong việc làm sạch không khí trong nhà, loại bỏ các hóa chất độc hại. 

Ngăn ngừa cảm giác thèm ăn 

Sự thèm muốn kéo dài khoảng 15 phút, theo Suzy Glaskie. Khi bạn cảm thấy thèm ăn, hãy đặt hẹn giờ trên điện thoại trong 7,5 phút và đi dạo. Khi hết thời gian, hãy quay trở về nhà. 

Nghe nhạc trong khi tập thể dục 

Điều này đã được chứng minh là cải thiện hiệu suất, tăng động lực và giảm sự phân tâm. Bẹn nên tạo một danh sách bài hát với 100 nhịp mỗi phút, chẳng hạn như Sweet Home Alabama.

Ăn rau xanh mỗi ngày 

Các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải bắp rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin nhóm B, vitamin D và K, theo chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Beth Morris. Chúng cũng chứa các khoáng chất như calci, sắt, chất xơ, carotenoids và chất chống oxy hóa.

Hãy tin vào bộ não chứ không phải điện thoại 

Bạn nên ghi nhớ ngày tháng, đường đi, số điện thoại... - điều này sẽ làm giảm 33% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Hoạt động nhiều hơn 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Canada phát hiện ra rằng leo cầu thang bộ trong 20 giây có thể tạo ra sự khác biệt đối với nhịp tim. 

Đi bộ bên ngoài trước khi ăn sáng

Trước khi ăn, cơ thể sử dụng mỡ dự trữ để lấy năng lượng nên đi bộ sẽ giúp đốt cháy chất béo. Hơn nữa, đi bộ giúp kích hoạt các tế bào não, thúc đẩy tâm trạng. Vào mùa Đông, không khí lạnh kích thích các tế bào mỡ, biến mỡ trắng thành mỡ nâu (chất béo tốt, giúp cung cấp năng lượng và giữ ấm). Lưu ý, vào những buổi sáng mùa Đông khi thời tiết lạnh giá, không nên ra ngoài đi bộ vào buổi sáng. 

Có bữa ăn nhẹ lành mạnh 

Chuyên gia dinh dưỡng Fiona Hunter nói: Một bữa ăn nhẹ lành mạnh nên cung cấp protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất, chứ không chỉ là calo. Vì vậy, bạn nên ăn các loại hạt, sữa chua, trái cây, bánh yến mạch. 

Thực hành quy tắc 2/30

Càng xem TV nhiều, bạn càng ít hoạt động thể chất, tăng nguy cơ thừa cân và đái tháo đường type 2. Một nghiên cứu với khoảng 9.000 người cho thấy những người xem TV nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày đã uống nhiều đồ uống có đường và ăn nhiều đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao hơn so với những người khác. 

Bạn nên giới hạn thời gian xem TV là 2 giờ và tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày. 

Sáng tạo

Bạn thấy rất khó khăn để uống đủ nước? Bạn hãy dùng chai nước có đánh dấu 200ml, uống 1 lần mỗi giờ. Trước giờ ăn tối, bạn sẽ uống đủ 8 ly nước. 

Rủ bạn đời cùng tập thể dục

Nếu muốn năm 2019 luôn khỏe mạnh, bạn nên cùng tập thể dục với bạn đời. Điều này sẽ giúp bạn tập lâu hơn và chăm chỉ hơn. 

Vân Anh H+ (Theo mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp