Những lưu ý trước và sau khi đắp mặt nạ giấy

Để đắp mặt nạ giấy hiệu quả hơn, chị em cần lưu ý những điều dưới đây

Thực hư mặt nạ mật ong quế trị mụn trứng cá

Muốn xoá nếp nhăn trên trán hãy thử loại mặt nạ này ngay

Đẹp da với mặt nạ vỏ dưa hấu cực lạ

Khốn khổ chỉ vì... chăm đắp mặt nạ!

Khốn khổ chỉ vì... chăm đắp mặt nạ!

Lưu ý trước khi đắp mặt nạ

Tẩy trang: Tẩy trang là bước đầu tiên để làm sạch da, giúp loại bỏ các bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: Tẩy trang chưa thể bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da, vì vậy mà bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo da sạch hoàn toàn.

Bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH thấp hơn 7, không có chứa chất tạo bọt để làn da không bị khô và không bị lấy đi lớp màng giữ ẩm tự nhiên trên da. Đối với da mụn, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần trị mụn như salicylic acid (BHA) hoặc acid alpha hydroxy (AHA).

Tẩy da chếtViệc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ gây tắc lỗ chân lông, màu da không đồng đều, da xỉn màu và nếp nhăn sâu. Bên cạnh đó, tẩy da chết còn giúp kích thích tế bào da mới hình thành, giúp da tươi trẻ hơn. 

Bạn có thể tẩy da chết bằng các sản phẩm mỹ phẩm tẩy da chết chuyên dụng hoặc tự chế tẩy da chết tại nhà bằng 3 thìa bã cà phê, 1 thìa cà phê dầu dừa, 1 thìa canh đường nâu. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da rồi rửa mặt lại cho sạch. 

Chọn mặt nạ phù hợp: Tùy từng tình trạng da (da nhờn, da khô, da hỗn hợp hay da có mụn) mà chọn loại mặt nạ cho phù hợp. 

Lưu ý sau khi đắp mặt nạ

Không nên đắp mặt nạ quá lâu: Thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ giấy là khoảng 10 - 20 phút, tùy vào từng loại mặt nạ. Nên đắp mặt nạ vào buổi tối bởi lúc này da sẽ hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần: Nếu đắp mặt nạ quá nhiều so với khuyến cáo có thể gây dư thừa độ ẩm và khiến mụn trứng cá xuất hiện. Vì thế bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sau khi đắp mặt nạ xong phải rửa mặt sạch: Sau khi dùng mặt nạ giấy xong, bạn nhất thiết phải rửa lại mặt bằng nước sạch. Nếu không, những thành phần có trong mặt nạ có thể tồn đọng trên da gây kích ứng, nổi mụn trứng cá.

Dưỡng ẩm da: Khi vừa đắp mặt nạ xong, làn da sẽ trở nên mềm mịn và nhạy cảm hơn. Một số loại mặt nạ còn gây cảm giác rát nhẹ. Bởi vậy, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để xoa dịu làn da.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp