Những công dụng tuyệt vời của quế bạn không nên bỏ qua

Quế là một loại gia vị thơm ngon và có nhiều công dụng với sức khỏe

Vì sao quế là loại gia vị được ưa chuộng trên thế giới?

Bột quế + Mật ong chữa được bệnh gì?

Tự làm son dưỡng quế mật không cần phẩm màu môi vẫn hồng mịn

Tự chế tinh dầu quế tại nhà để tận hưởng 7 “hương vị” của sức khỏe

Làm chậm lão hóa

Polyphenol (một dạng cấu trúc phân tử trong thực vật có khả năng làm chậm quá trình oxy hóa) trong quế có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Khả năng chống oxy hóa của nó được xem là mạnh nhất trong số 26 loại gia vị và thảo mộc cùng công dụng, bao gồm cả tỏi và rau thơm.

Tăng cường khả năng nhận thức

Quế giúp cải thiện sự tập trung cũng như khả năng ghi nhớ

Một nghiên cứu chỉ ra rằng hương quế có công dụng tuyệt vời trong việc thúc đẩy khả năng nhận thức của con người, thậm chí tốt hơn cả hương bạc hà hay hoa nhài.

Những người tham gia thí nghiệm được cho ngửi mùi quế hoặc nhai kẹo cao su có vị quế, kết quả sau đó cho thấy họ có các chỉ số về khả năng ghi nhớ, mức độ tập trung và tốc độ phản ứng thị giác tốt hơn.

Bảo vệ sức khỏe của não

Hai hợp chất có trong quế là cinnamaldehyde và epicatechin, được chứng minh là có thể ức chế sự tích tụ của protein TAU (là các protein ổn định vi ống, có nhiều ở tế bào thần kinh trong hệ thần kinh trung ương). Sự tích tụ của protein này gây ra chứng rối loạn thần kinh, là dấu hiệu của bệnh Alzheimer.

Hỗ trợ giảm cân

Quế đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm lượng đường trong máu, tăng tốc độ trao đổi chất và chuyển đường glucose thành năng lượng chứ không phải chất béo.

Làm dịu đau rát cổ họng

Khi ngâm một thanh quế trong nước, chất nhầy mucilage có trong quế sẽ được giải phóng. Mucilage kết hợp cùng đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của quế giúp làm ấm và dịu cổ họng. Do vậy uống nước quế là phương pháp hữu hiệu để hỗ trợ điều trị viêm họng.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Quế giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Quế không chỉ giúp ổn định mức cholesterol HDL (một loại cholesterol tốt, giúp vận chuyển chất béo dư thừa trở lại gan để đào thải ra ngoài), mà còn có thể làm giảm lượng cholesterol toàn phần và chất béo trung tính - là những yếu tố có hại cho sức khỏe tim mạch.

Giảm triệu chứng ADHD

Nghiên cứu chỉ ra rằng quế có thể giúp tăng cường sự tập trung và ổn định tâm lý khi lái xe, đặc biệt hữu ích cho những người mắc hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ADHD.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Quế được chứng minh là có khả năng cải thiện tình trạng đường huyết, đặc biệt là mức đường huyết lúc đói của những người mắc bệnh đái tháo đường type 2Hương liệu này có thể làm giảm 30% nồng độ glucose trong máu. Chỉ cần 1gr quế/ngày có thể giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể người mắc bệnh đái tháo đường.

định đường máu bằng cách kích thích insulin làm việc bình thường. Hương liệu này đã được chứng minh có thể làm giảm 30% nồng độ glucose trong máu. Chỉ cần 1g quế/ngày có thể giảm hàm lượng cholessterol xấu trong cơ thể người mắc bệnh tiểu đường.
Hoài Phạm H+ (Theo Mercola)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp