Những công dụng trị mụn trứng cá hiệu quả bất ngờ đến từ Vitamin C

Vitamin C chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn mạnh rất tốt cho da mụn.

Vai trò của vitamin C đối với bà bầu

Vitamin có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục?

8 thực phẩm giúp bạn bổ sung vitamin C trong mùa Đông

Vitamin C liều cao giúp điều trị u não, ung thư phổi hiệu quả hơn

Vitamin C - niềm hy vọng mới trong điều trị bệnh bạch cầu

Làm sạch da: Vitamin C có chứa chất chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh mẽ, có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra các vấn đề về da. Nó cũng giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết từ bề mặt da.

Lành tính: Sử dụng vitamin C không gây dị ứng cho da, thực sự đem lại lợi ích cho làn da mụn trứng cá. Nó sẽ không làm tắc các lỗ chân lông của da và làm giảm mụn trứng cá.

Tăng cường miễn dịch: Vitamin C là một chất tăng cường miễn dịch tốt, đủ để giúp cơ thể "đánh bại" bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào. Đồng thời, nó giúp tái tạo da và chữa lành mụn trứng cá.

Giảm viêm: Mẩn đỏ gây ra do mụn trứng cá là do máu đi qua các mao mạch lên bề mặt da. Vitamin C có thể làm giảm lượng máu xuống bề mặt và do đó làm giảm mẩn đỏ.

Dễ hấp thụ: Vitamin C dưới dạng dầu có thể dễ dàng hấp thụ vào da. Khi sử dụng bôi trên da mụn, nó thâm nhập sâu vào da và làm sạch mụn trứng cá.

"Khắc tinh" của da dầu: Với khả năng ức chế tuyến bã nhờn, vitamin C chính là cứu tinh của da dầu. Tăng cường vitamin C sẽ làm giảm tác hại của chất thải trong môi trường sống đến làn da, đồng thời kích thích sự hấp thụ sắt, đẩy nhanh tiến trình hình thành hồng cầu khiến làn da luôn khỏe mạnh hồng hào.

Giảm mụn trứng cá: Dầu Vitamin C không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá, mà còn giúp làm mờ các vết loang sau khi các vết thương lành lại. Vì vậy, nó có thể an toàn để sử dụng trong chế độ chăm sóc da của bạn sau khi loại bỏ mụn trứng cá.


Nguyên Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp