Những cơn đau bạn tuyệt đối không được bỏ qua

Đau ở chân có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh đái tháo đường

10 cảm nhận khủng khiếp chỉ có người bị đau nửa đầu mới hiểu

Làm dịu cơn đau lưng nhờ 15 phút phơi nắng mỗi ngày

Cơn đau thắt ngực ổn định có là bệnh nguy hiểm?

Đau đầu dữ dội

Rất nhiều yếu tố có thể gây đau đầu, ví dụ do mất nước, căng thẳng hoặc thậm chí do say rượu. Song nếu cơn đau đầu không hề dịu bớt sau khi bạn dùng thuốc thì tốt nhất bạn hãy tới gặp bác sĩ để kiểm tra. Đó có thể là dấu hiệu xuất huyết não hoặc đau nửa đầu.

Đau ở chân

Cảm giác bỏng rát, đau ở chân có thể là dấu hiệu của bệnh thần kinh do tiểu đường. Các triệu chứng khác bao gồm khô da, khô miệng, vết thương lâu lành, nhìn mờ và thường xuyên buồn tiểu. Bạn nên đi khám bác sĩ xem đó là cơn đau thông thường hay do bệnh đái tháo đường.

Đau lưng mạn tính

Đau lưng là vấn đề thường gặp khi bạn cúi người đột ngột hoặc ngồi quá lâu. Tuy nhiên, nếu cơn đau lưng kéo dài thì đó có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe và bạn nên kiểm tra ngay.

Đau bắp chân kéo dài

Hiện tượng chuột rút có thể gây đau bắp chân, song nếu bắp chân bạn bị sưng và cơn đau kéo dài không đỡ thì đó có thể là do huyết khối tĩnh mạch sâu. Đây là một vấn đề nghiêm trọng cần được hỗ trợ y tế kịp thời.

Những cơn đau không rõ nguyên nhân

Nếu bạn thường xuyên bị các cơn đau hành hạ mà không rõ nguyên nhân thì hãy tới gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

Đau bụng nặng

Chứng khó tiêu có thể gây đau bụng nhẹ, song nếu bạn gặp cơn đau nặng, không hề thuyên giảm thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn nên tới bác sĩ.

Đau ngực

Đau ngực có thể do chứng ợ nóng, đau tim hoặc cơn đau cơ thông thường. Nếu bạn bị cơn đau dữ dội ở ngực, hàm, họng, bụng hoặc cánh tay thì đó có thể là do vấn đề về tim. Bạn nên tư vấn bác sĩ để xác định nguyên nhân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp