7 cách tự nhiên giúp làm sạch da an toàn

Những cách tự nhiên giúp làm sạch da an toàn

Trông bạn sẽ trẻ hơn 10 tuổi với 5 biện pháp chăm sóc da này

Tại sao bạn nên sử dụng nước vo gạo để chăm sóc da?

Bất ngờ với công dụng chăm sóc da từ rượu Vodka

Chăm sóc da hoàn hảo với công thức đơn giản từ dưa hấu

Giấm táo

Giấm táo là một trong những thành phần có lợi cho làn da của bạn theo nhiều cách. Nó giúp duy trì độ pH của da và làm dịu da. Sử dụng dấm táo giúp điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa làn da của bạn bị khô. Để tự làm sạch da, bạn chỉ cần pha loãng 1 cốc giấm táo với nước rồi lưu trữ nó trong chai và sử dụng để rửa mặt mỗi ngày.

Sữa dừa

Giống như giấm táo, sữa dừa cũng là một chất làm sạch da tự nhiên và giữ cho làn da khỏe mạnh. Do có đặc tính kháng khuẩn nên sữa dừa có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá trên mặt và ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bạn chỉ cần lấy 1 cốc sữa dừa rồi thêm vào 1 thìa dầu dừa và 1 thìa gel nha đam. Trộn đều các thành phần rồi làm sạch khuôn mặt của mình bằng một miếng bông.

Mật ong + nước chanh

Sử dụng mật ong và nước chanh để tạo thành một chất làm sạch tự chế, giúp loại bỏ các tế bào da chết trên mặt và giúp bạn có được làn da sáng và khỏe mạnh. Acid citric có trong chanh có thể giúp diệt vi khuẩn trên mặt, trong khi tính chất giữ ẩm tự nhiên của mật ong có thể giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước và mềm mại. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa mật ong với 1 thìa nước chanh tươi rồi dùng hỗn hợp này để massage làn da theo một chuyển động tròn trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa chua + gel nha đam

Acid lactic được tìm thấy trong sữa chua có thể giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Sữa chua có nhiều chất đạm, acid lactic và chất xơ. Đây là những chất có tác dụng tẩy rửa an toàn. Gel nha đam có khả năng chống lại vi khuẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá trên da và giữ cho da của bạn khỏe mạnh, ngậm nước.

Nước dứa

Áp dụng nước dứa lên khuôn mặt của bạn là một phương thuốc hiệu quả khác để giữ cho làn da của bạn mềm mại, tươi sáng và khỏe mạnh. Các chất chống oxy hoá có trong dứa giúp làm sạch các lỗ chân bị tắc trên da, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá và vết bẩn trên mặt. Bạn chỉ cần lấy một ít nước dứa rồi thêm nước chanh vào theo tỷ lệ 3:1. Sử dụng một miếng bông để thấm hỗn hợp này rồi thoa đều lên mặt và rửa sạch lại với nước.

Dầu olive

Các chất béo lành mạnh có trong dầu olive sẽ rất tốt cho làn da theo nhiều cách. Bạn chỉ cần lấy ½ chén dầu olive rồi thêm vào 1/4 chén giấm táo, 1 thìa nước chanh và 2 thìa nước. Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau và bảo quản nó trong chai và sử dụng nó để rửa mặt mỗi ngày.

Nước đu đủ

Để chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Do có rất nhiều protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nên nước đu đủ có thể giúp ích cho làn da của bạn theo nhiều cách. Sử dụng nước ép đu đủ trên da là phương pháp rất tốt cho những người có làn da khô, ngứa và viêm. Bạn chỉ cần lấy 1/2 cốc đu đủ rồi thêm vào 1/4 cốc giấm táo, 1 thìa gel nha đam, 1 thìa nước chanh và 1/2 cốc nước. Trộn đều tất cả các thành phần rồi sử dụng hỗn hợp này để rửa mặt.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp