8 cách tự nhiên để tránh mất nước cho làn da

Da bị mất nước sẽ dẫn đến hàng loạt các vấn đề về da khác

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

Mẹo hay giúp loại bỏ vết thâm trên da mặt

Video: Bí quyết để chăm sóc da mùa Thu – Đông hiệu quả hơn

Đẹp da, sạch mụn bằng tinh dầu khuynh diệp

Dầu olive

Dầu olive có thể giúp phục hồi làn da mất nước, ngừa khô da và mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu olive lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để kích thích tuần hoàn máu. Áp dụng phương pháp này 3 - 4 lần/tuần để đảm bảo là da của bạn không bị mất nước.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có thể giải quyết vấn đề mất nước của da ngay lập tức. Đây là một trong những thành phần có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, đặc biệt là vào mùa Đông.

Bạn chỉ cần lấy 1 thìa cà phê bột yến mạch nấu chín rồi thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Bơ là một phương pháp chữa trị hiệu quả cho tình trạng làn da bị mất nước. Lấy 1 trái bơ chín, nghiền nhuyễn rồi thoa đều lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bơ cacao

Bơ cacao cũng là một biện pháp có thể giúp giải quyết tình trạng làn da bị mất nước. Bơ cacao là chất giữ ẩm tự nhiên với khả năng thấm sâu để dưỡng ẩm cho các tế bào da từ sâu bên trong.

Bạn chỉ cần lấy 1 miếng bông để thoa đều một chút bơ cacao lên da vài phút rồi rửa sạch.

Mật ong

Mật ong cũng là một phương pháp tự nhiên làm tăng độ ẩm, ngăn ngừa làn da bị mất nước. Mật ong còn chứa nhiều hợp chất giúp làn da của bạn mềm mại và khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần thoa một ít mật ong hữu cơ lên ​​da và giữ nguyên vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dưa chuột

Dưa chuột có chứa lượng nước cao và giàu các chất chống oxy hoá có lợi cho làn da bị mất nước. Bạn chỉ cần xay nhỏ 1 quả dưa chuột rồi dùng nó để thoa đều lên da vài phút trước khi rửa sạch.

Nước hoa hồng

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Được sử dụng để điều trị vô số các vấn đề về da, nước hoa hồng cũng là một phương pháp giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa mất nước. Ngoài ra, nó cũng có lợi trong việc cải thiện kết cấu làn da của bạn. 

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một chút nước hoa hồng lên da rồi để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Áp dụng phương pháp này hàng ngày để đảm bảo làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Sữa chua

Thành phần tự nhiên này cũng có thể giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô da hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một chút sữa chua lên da rồi giữ nguyên vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp