Làm đẹp da chỉ với một quả dứa

Dứa giúp cải thiện tình trạng lão hóa da, giúp da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

Cách làm đẹp da bất ngờ từ nước dừa

Chăm sóc da bằng chanh tươi - Con dao 2 lưỡi

Tuyệt chiêu chăm sóc mái tóc bằng bia

6 cách sử dụng muối để làm đẹp mà chị em nên xem ngay

Trị nám da

Dùng dứa gọt sạch vỏ và say nhuyễn, ép lấy nước bôi lên vùng da bị nám. Bạn chỉ nên để nước dứa lưu trên mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn có thể thực hiện phương pháp trị nám da này mỗi tuần 1 lần để cải thiện tình trạng nám da. Tuy nhiên, với những bạn gái có làn da nhạy cảm hoặc đang dùng thuốc điều trị mụn, trị nám thì không nên dùng mặt nạ dứa hoặc thời gian dùng cần cách xa nhau khoảng 2 tuần/lần và chỉ nên để mặt nạ trực tiếp lên da trong thời gian ngắn 3 phút.

Tẩy tế bào chết

Dứa giúp loại bỏ lớp da chết trên da của bạn

Để tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng bạn chỉ cần 1 quả dứa tươi và 1 bát con đường. Trước hết, hãy cắt dứa thành 3 – 4 lát mỏng, to bản, phết đường lên phần vỏ dứa to bản. Sau khi tắm qua với nước ấm, bạn dùng dứa phết đường chà xát lên toàn thân. Đường sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, các vitamin A, C, E trong dứa sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp làn tươi trẻ lâu dài. Lưu ý không nên chà xát quá mạnh sẽ gây kích ứng cho làn da của bạn.

Chữa lành sẹo mụn

Dứa tươi giàu vitamin C, ngoài tác dụng chống oxy hóa, vitamin C còn góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của xương, sụn, răng và lợi. Hơn nữa, loại vi chất này còn giúp chúng ta có sức đề kháng tốt hơn, tăng cường quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau quả và đẩy nhanh quá trình lành sẹo. Dứa gọt bỏ, bỏ mắt và thái lát mỏng. Đắp lát dứa vừa cắt lên vùng da bị sẹo rỗ, chà sát nhẹ nhàng trong 5 phút rồi để trong vòng 30 phút. Hoặc để tinh chất có trong dứa thẩm thấu sâu vào vùng da bị sẹo rỗ, bạn có thể xay nhuyễn dứa rồi đắp lên. Với cách này nên thực hiện 3 - 4 lần/tuần đều đặn để có được hiệu quả tốt nhất.

Giúp da trắng mịn

Da trắng mịn chỉ sau vài lần đắp mặt nạ

Dùng 2 – 3 miếng dứa chín đã gọt vỏ và mắt dứa rồi xay nhuyễn, trộn đều với 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh bột mì và 1 thìa canh nước hoa hồng, khi hỗn hợp sánh mịn là dùng được. Cần rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này cũng rất tốt cho những người có làn da dầu vì tính acid trong dứa có thể điều tiết lượng dầu tiết ra trên mặt, mang đến cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng hơn.

Chống lão hóa da

Trong dứa có chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời chống lão hóa da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Thay vì tốn kém tiền cho các loại kem dưỡng da thì bạn có thể sử dụng mặt nạ dứa để chăm sóc da một cách hiệu quả nhất.

Thực hiện: Dứa gọt sạch vỏ, bỏ hết mắt rồi thái nhỏ, cho vào máy ép lấy nước. Thoa nước ép lên mặt, bỏ qua phần mắt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Tuy nhiên, với những phụ nữ có da nhạy cảm thì cần thử trước khi dùng. Cũng không nên để mặt nạ quá lâu vì có thể bào mỏng da.

Lưu ý khi sử dụng dứa tươi làm đẹp

Khi sử dụng dứa để làm đẹp bạn cũng cần lưu ý những điều này

- Không nên tiếp xúc da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sau khi đắp mặt nạ dứa. Nếu phải đi ra ngoài trong trời nắng, bạn nên che chắn, bảo vệ da.

- Nên sử dụng dứa tươi cho việc làm đẹp da, tuy nhiên vitamin C có trong dứa bị mất hiệu lực khi tiếp xúc với không khí, vì vậy bạn nên giữ sản phẩm trong một hộp kín dưới nhiệt độ của tủ lạnh và chỉ nên sử dụng trong vòng ba ngày.

- Để tránh dị ứng dứa khi làm đẹp, bạn hãy nhớ chà xát chúng trên một khu vực nhỏ của da và kiểm tra xem có bất cứ phản ứng nào như: Đỏ da, phát ban, bỏng, nổi da gà…Tuyệt đối  không sử dụng hỗn hợp nếu thấy da bị đỏ, nổi cục hoặc sưng tấy. Không đắp mặt nạ dứa với vùng da bị bỏng hoặc phát ban.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp