5 bí quyết “đánh bay” đau đầu do nắng nóng mùa Hè

Đau đầu do nắng nóng dễ khiến bạn mệt mỏi và khó chịu

Dưới đây là 5 cách bạn có thể thực hiện để đối phó với cơn đau đầu do nắng nóng mùa Hè:

Thường xuyên uống nước

Bổ sung nước thường xuyên trong mùa Hè

Nhiệt độ cao do nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước do tiết nhiều mồ hôi. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra cảm giác mệt mỏi, choáng váng, nhức đầu.

Nhu cầu về nước trong mùa Hè rất lớn. Vì thế bạn nên thường xuyên bổ sung nước cho cơ thế để bù vào lượng mồ hôi đã thoát ra, cân bằng nhiệt độ và giảm đau đầu.

Duy trì ăn uống lành mạnh

Mùa Hè nắng nóng khiến nhiều người mệt mỏi, chán ăn dẫn đến bỏ bữa. Đây cũng chính là nguyên nhân góp phần gây ra chứng đau đầu.

Bạn nên duy trì bữa ăn để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hạn chế ăn những đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ để tránh gây ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Lựa chọn mỹ phẩm không mùi

Những cơn đau đầu vào mùa Hè có thể là do mỹ phẩm có mùi thơm nồng

Các loại mỹ phẩm thường được thêm mùi hương tổng hợp gây kích thích dây thần kinh dẫn đến đau đầu, chóng mặt, choáng váng... Khi mua kem chống nắng, kem chống côn trùng và các mỹ phẩm khác, bạn nên lựa chọn các sản phẩm không mùi hoặc có mùi hương dịu nhẹ. Hạn chế sử dụng nước hoa có mùi nồng gây kích thích cơn đau đầu.

Che chắn kỹ vùng đầu

Khi bước ra ngoài trời nắng, dù chỉ trong thời gian ngắn, bạn luôn hãy nhớ đội mũ hoặc che ô để tránh ánh nắng gay gắt tiếp xúc trực tiếp. Ngoài che chắn kỹ để tránh đau đầu, bạn cũng nên bôi kem chống nắng, mặc quần áo dài để bảo vệ làn da không bị cháy nắng.

Ngồi thiền

Thư giãn, hít thở sâu khi ngồi thiền là một cách giúp “đánh bay” cơn đau đầu hiệu quả. Ngồi thiền, quên hết mọi căng thẳng, áp lực và cả chứng đau đầu, bạn sẽ thấy thoải mái, dễ chịu hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe, cố gắng ngủ đủ giấc, không để cơ thể thay đổi nhiêt độ đột ngột.

Trên đây là một số bí quyết đơn giản giúp bạn ứng phó tốt với cơn đau đầu do nắng nóng. Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và tỉnh táo trong mùa Hè.

Nguyễn An H+ (Theo Indiatoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp