Bí quyết giảm đau ở nữ giới khi “yêu”

Đau khi đang quan hệ tình dục là tình trạng nhiều chị em gặp phải

Những phương pháp đơn giản giúp cải thiện khô hạn sau sinh

Khô hạn là bởi do đâu? Như đèn nhỏ lửa, khô dầu chứ sao

Bị đau và khô âm đạo: Nên làm gì để khắc phục và ngăn ngừa?

Đau khi quan hệ tình dục - dấu hiệu của u xơ tử cung?

Làm thế nào để giảm thiểu chứng đau nửa đầu khi quan hệ tình dục?

Đau khi đang quan hệ tình dục là tình trạng nhiều chị em gặp phải, khiến cả hai không thoải mái và báo hiệu những điều không bình thường trong cơ thể. Nguyên nhân có thể là do có thể bạn chưa thực sự hứng thú để bước vào cuộc “yêu”, dưới đây là một số mẹo có thể giúp phụ nữ giảm đau khi quan hệ tình dục:

Thư giãn

Thư giãn là cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng này

Lý do gây đau khi quan hệ tình dục mà chị em gặp phải có thể là do căng thẳng hoặc ngại ngùng. Nhiều phụ nữ có xu hướng cực kỳ căng thẳng trong cuộc “yêu” vì họ ngại ngùng hoặc không thoải mái về cơ thể của mình. Vì vậy, điều rất quan trọng đối với phụ nữ là giữ thư giãn và cố gắng tận hưởng để tránh bị đau.

Hàng ngày, bạn nên tắm trong bồn tắm, thở sâu, hoặc có thể mua băng đĩa nhạc thư giãn để tạo tâm lý thoải mái sẵn sàng vào cuộc “yêu”. Bạn cũng cần phải chắc chắn rằng tâm hồn, ý chí, cũng như cơ thể bạn đều có cảm hứng dành cho bạn tình. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy không hạnh phúc khi giao hợp thì bạn nên chia sẻ với đối phương để cùng tìm ra giải pháp.

Làm “nóng” trước khi quan hệ

Hãy dành thời gian để “khởi động” và tập trung vào các cảm giác khi tiếp xúc với cơ thể đối phương sẽ tạo hưng phấn với phụ nữ. Màn dạo đầu có vai trò rất quan trọng, giúp giảm đau khi giao hợp cho phụ nữ. Nếu màn dạo đầu kéo dài và đủ kích thích sẽ khiến chị em tìm được sự khoái cảm, thăng hoa và không còn cảm giác đau hay khó chịu.

Khắc phục “khô hạn”

Nhiều phụ nữ gặp phải vấn đề khô âm đạo, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như mất nước, thiếu dinh dưỡng hợp lý, dị ứng, nhiễm trùng… Điều cần làm trước tiên là chị em nên đi khám phụ khoa để làm các xét nghiệm, thăm khám để tìm ra bệnh. Nếu có bệnh thì nên tích cực điều trị cho đến lúc khỏi hẳn rồi mới quan hệ trở lại, điều này sẽ tốt cho cả việc quan hệ hiện tại lẫn việc sinh nở sau này. Nếu không gặp các vấn đề về bệnh lý, chị em có thể sử dụng chất bôi trơn mua ở cửa hàng, dạng gel hoặc dạng nước và sử dụng trong khi quan hệ tình dục, để tránh bị đau.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn