Giải rượu bia nhanh nhất bằng cách tự nhiên

Khi say rượu rất khó chịu thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe.

Ăn gì, uống gì sau khi ngất ngư bia rượu?

Chuyện lạ có thật: Ăn bánh mỳ cũng bị say rượu

Bài thuốc và giá trị dinh dưỡng từ giá đỗ xanh

Say xỉn khóa cửa nhốt công an xã trong nhà mình

Mướp đắng

Rửa sạch hai quả mướp đắng, cắt đôi theo chiều dọc, bỏ hạt. Ép lấy nước, hòa với một chút muối. Nếu không có máy ép, cắt nhỏ mướp đắng cho vào máy xay xay, xong lược bỏ xác. Uống lạnh sẽ ít đắng hơn, mướp đắng tính mát, có tác dụng giải độc gan, vì thế ngoài tác dụng giải rượu, bác sỹ khuyên thường xuyên ăn khổ qua để giải nhiệt và giúp gan hoạt động tốt, ngăn ngừa được nhiều bệnh, đặc biệt là đái tháo đường.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nguyên liệu: Lấy 1 nắm lá trà xanh, một vài lát gừng. Rửa sạch lá trà, ngâm với một chút muối để đảm bảo sạnh sẽ. Vò nhẹ lá, không nên vò nát quá. Cho lá vào ấm trà, thả thêm 1, 2 lát gừng tươi. Đổ nước sôi vào và để khoảng 20 phút trước khi uống. Nếu không có lá trà xanh tươi thì bạn có thể dùng trà xanh túi để giải rượu cũng rất hiệu quả. Chỉ cần châm trà, cho vài lát gừng và uống nóng.

Đậu xanh

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có tác dụng bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Bỏ một nắm đậu xanh nguyên hạt vào nồi cùng với một bát nước to, nấu đến khi đậu xanh chín thì tắt lửa để đấy. Rồi uống hết nước và ăn cả hạt đậu trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy đỡ mệt.

Chuối

Chuối giúp thanh lọc có thể khi say rượu

Chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt. Cho một qua chuối, nửa ly sữa và một thìa mật ong vào máy xay. Xay hỗn hợp thành dung dịch lỏng để uống. Chuối bổ sung Kali còn mật bổ sung đường fructose cho cơ thể. Ngoài ra khi say xỉn bạn có thể lập tức ăn vài quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.

Nước dừa

Là một cách giải rượu dân gian của người Ấn Độ, nước dừa giúp bù đắp lượng nước cho cơ thể vì chúng chứa nhiều các chất điện phân quan trọng như kali và natri. Loại nước uống có vị ngọt ngào này lại rất mát. Uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì đã quá chén.

Nước lọc

Nước lọc bổ sung nước và làm loãng rượu trong cơ thể

Khi bị say rượu cơ thể chúng ta rất háo nước. Chính vì vậy nước lọc (nước lạnh càng tốt) là giải pháp tốt giúp bạn pha loãng rượu trong cơ thể, làm giảm nồng độ cồn trong người, giúp bạn tỉnh táo hơn. Nhưng tránh uống các loại nước có gas sau khi uống rượu bia vì những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp