Những cách đơn giản giúp tăng cường và bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề cơ bản để giúp trẻ phát triển tốt nhất.

4 loại nước dùng, nước hầm xương tốt cho hệ tiêu hóa, da và sức khỏe

6 thực phẩm giàu enzyme tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

10 cách tự nhiên giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa bằng các loại thảo được

Tập thể dục nhiều hơn

Bạn nên khuyến khích bé tập luyện thể dục và thực hiện các hoạt động vui chơi phải vận động nhiều. Nên hạn chế các hoạt động ít vận động như chơi game, xem tivi. Tập luyện thể chất không chỉ giúp hạn chế tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ mà nó còn giúp tăng nhịp thở và nhịp tim. Cả 2 hoạt động này đều tốt cho hệ tiêu hóa vì nó giúp kích thích nhu động ruột. Điều này giúp thức ăn di chuyển trong hệ tiêu hóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cho con tập các bài tập nặng ngay sau khi ăn các bữa ăn lớn. Nguyên nhân là do quá trình tiêu hóa đòi hỏi lưu lượng máu qua dạ dày và ruột của bạn. Nếu con bạn tập luyện vào thời điểm máu, máu sẽ chuyển hưởng đến tim và cơ bắp khiến quá trình tiêu hóa thức ăn chậm lại và khiến trẻ bị ợ nóng, đầy hơi và táo bón.

Tập luyện thể chất giúp cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các nhóm thực phẩm có thể cải thiện tiêu hóa của trẻ. Hãy chắc chắn rằng bạn cho con ăn đủ các thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ trong thực phẩm giúp làm mềm phân, do đó nó giúp ngăn ngừa táo bón và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và hội chứng ruột kích thích. Khi cho con ăn, bạn hãy chắc chắn rằng trẻ nhai đúng cách. Nếu trẻ lười nhai và ăn quá nhanh thì chúng có thể bị đầy bụng và ợ hơi.

Cho con uống đủ nước

Nước có lượng calo bằng không, vì vậy con bạn nên uống nước thay vì những thứ khác như soda hoặc nước ép trái cây mua tại cửa hàng. Bạn cần cho con uống nhiều nước hơn nếu thời tiết nóng hoặc trẻ phải tham gia các hoạt động vất vả. Uống đủ nước giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa vì nó giúp giảm tình trạng táo bón, giúp phân đi qua ruột dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không cho con uống quá nhiều nước vì nó có thể dẫn đến hạ natri máu.

Uống đủ nước giúp giảm táo bón cho trẻ

Hạn chế ăn chất béo, muối và đường

Bạn nên hạn chế ăn cho trẻ những thực phẩm chứa nhiều chất béo, muối hoặc đường, chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh quy giòn, bánh ngọt, bánh ngọt, khoai tây chiên, soda và nước ép trái cây mua tại cửa hàng. Các loại thực phẩm này có chứa nhiều chất bảo quản, màu thực phẩm và các loại chất béo không tốt cho sức khỏe. Chúng có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, tiêu chảy trong thời gian ngắn và suy dinh dưỡng, bệnh mạn tính về lâu dài. Vì vậy, bạn hãy loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn uống để bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ.

Bổ sung probiotic và men vi sinh cho con

Cân bằng vi khuẩn đường ruột sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ Bạn có thể cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột cho con bằng cách bổ sung lợi khuẩn (probiotic) qua các loại thực phẩm hoặc qua các sản phẩm bổ sung và prebiotic (là thức ăn của các loại vi khuẩn có lợi). Probiotic có thể được tìm thấy trong các thực phẩm như sữa chua, sữa uống có văn hóa, phô mai và tempeh và các sản phẩm men vi sinh. Prebiotic có thể được tìm thấy trong thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, chuối, các loại đậu, hành, tỏi và mật ong.

Thanh Tú H+ (Theo Theo Star2)

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tá»­ lợi khuẩn! - Ảnh 7Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.


Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ