Mách bạn: 10 cách giúp làm sáng vết thâm trên khuỷu tay và đầu gối

Bạn không dám diện những chiếc đầm sexy do đầu gối và khuỷu tay thâm sạm

Làm sáng da bằng 8 công thức mặt nạ từ trái cây

Phương pháp làm sáng da tay và chân chỉ trong 7 ngày

HOT: Nghiên cứu lâm sàng lớn nhất về tác dụng chống cảm cúm của probiotics

7 loại mặt nạ ngủ giúp làm sáng da hiệu quả

Dưa chuột

Dưa chuột có tính chất tẩy trắng, có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ vết thâm, sạm đen trên khủy tay. Ngoài ra, nó còn có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các tế bào chết và giúp dưỡng ẩm cho da. Các vitamin trong dưa chuột còn có tác dụng giúp da tươi trẻ hơn.

Cách làm:

- Lấy các lát dưa chuột chà nhẹ nhàng lên khuỷu tay và đầu gối khoảng 15 phút và để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

- Pha nước ép dưa chuột với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa hỗn hợp này lên đầu gối và khuỷu tay, để khoảng 20 phút, rồi rửa lại cho sạch.

Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Chanh + baking soda

Chanh chứa chất chống oxy và vitamin C giúp thúc đẩy tái tạo da, cải thiện da và làm trắng da. Baking soda hoạt động như một chất tẩy nhẹ giúp làm trắng các vùng da bị sạm đen.

Cách làm: Cắt đôi quả chanh, rắc 1 thìa canh baking soda lên lát cắt chanh và thoa nhẹ lên khuỷu tay, đầu gối. Để hỗn hợp khoảng 15 phút rồi, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Bạn có thể dùng chanh xanh thay cho chanh vàng. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất. 

Nha đam (lô hội) + sữa

Nha đam có tác dụng dưỡng ẩm giúp cải thiện da không đều màu. Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng kháng khuẩn và chống nấm. Sự kết hợp giữa nha đam và sữa với nhau giúp làm sáng da một cách tự nhiên.

Cách làm:

- Trộn sữa và nha đam theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp này lên khuỷu tay, đầu gối và để qua đêm, rửa sạch lại vào sáng ngày hôm sau.

- Thoa gel nha đam trực tiếp lên đầu gối, khuỷu tay và để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

Khoai tây

Khoai tây giàu enzyme catecholase có thể làm sáng màu da tự nhiên. Việc sử dụng khoai tây chà trên đầu gối và khuỷu tay hàng ngày giúp làm mềm da và làm sáng vùng da thâm hiệu quả.

Cách làm:

- Dùng nước ép khoai tây thoa trực tiếp lên vùng da bị thâm, để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại cho sạch. Sau khi rửa sạch, thấm khô, bôi một lớp kem dưỡng ẩm lên da.

- Dùng khoai tây cắt lát chà trực tiếp lên khuỷu tay, đầu gối khoảng 10 - 15 phút, rồi rửa lại cho thật sạch.

Dùng khoai tây hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ vùng da thâm ở khuỷu tay, đầu gối một cách nhanh chóng.

Nghệ

Nghệ có tác dụng loại bỏ tạp chất và các tế bào chết trên đầu gối và khuỷu tay mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Trong nghệ chứa hợp chất curcumin giúp làm giảm và điều chỉnh việc sản xuất melanin.

Cách làm: Trộn 1/2 thìa cà phê bột nghệ cùng với 1 thìa cà phê sữa. Thoa hỗn hợp này lên đầu gối, khuỷu tay, massage vài phút, để khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể thêm một chút mật ong vào hỗn hợp này để có kết quả tốt nhất.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa acid béo và vitamin E giúp làm sáng và làm lành da bị tổn thương.

Cách làm:

- Thoa dầu dừa vào vùng da bị sạm đen, massage nhẹ nhàng khoảng 2 - 3 phút để dầu dừa thẩm thấu vào da ngay sau khi tắm.

- Trộn ½ thìa cà phê nước cốt chanh tươi và 1 thìa cà phê dầu dừa rồi nhẹ nhàng thoa lên đầu gối và khuỷu tay trong vài phút.

Mật ong

Mật ong hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Kết hợp mật ong với chanh giúp làm sáng vùng da bị sạm hiệu quả.

Cách làm:

- Trộn 2 thìa canh mật ong, nước ép 1/2 quả chanh và 1 thìa cà phê baking soda. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sạm và để khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại cho sạch.

- Trộn 1 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê sữa và 1 thìa canh gel nha đam. Thoa hỗn hợp này lên da và để 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đường + dầu olive

Đường và dầu live kết hợp với nhau sẽ giúp nuôi dưỡng, cung cấp nước và loại bỏ các tế bào chết trên da.

Cách làm: Kết hợp đường với dầu olive theo tỷ lệ bằng nhau. Thoa hỗn hợp này lên đầu gối và khủy tay, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 5 phút. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để có kết quả tốt. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để làm sạch mặt. Tuy nhiên, khi chà lên mặt bạn không nên chà mạnh tay vì nó sẽ gây tổn thương da.

Bột yến mạch

Cùng với nhiều lợi ích cho sức khỏe, bột yến mạch cũng là một phương pháp để làm đẹp da.

Cách làm:

- Trộn nước cốt của ½ quả chanh cùng ½ thìa canh bột yến mạch và một chút muối. Chà hỗn hợp này nhẹ nhàng lên đầu gối, khuỷu tay theo chuyển động tròn khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 3 - 4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

- Trộn 2 thìa canh bột yến mạch và 2 thìa cà phê sữa, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sạm khoảng 10 phút rồi rửa lại cho thật sạch. Phương pháp này giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và khỏe đẹp hơn.

Giấm + sữa chua

Acid axetic trong giấm và acid lactic trong sữa chua giúp làm sáng đầu gối và khuỷu tay.

Cách làm:

- Trộn 1 thìa canh sữa chua cùng 1 thìa canh giấm táo, thoa hỗn hợp này lên vùng bị sạm khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 3 - 4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

- Để làm sáng da, bạn chỉ cần trộn giấm táo cùng nước theo tỷ lệ 1:1. Dùng bông/gòn thấm dung dịch giấm và thoa trực tiếp lên vùng da bị sạm khoảng 15 phút rồi rửa lại cho sạch.

Khánh Hương H+ (Theo Brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp