8 biện pháp tự nhiên giúp giảm stress

Stress có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người

Hợp hoan bì dùng cho người stress có được không?

Những cách tự nhiên giúp loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống

Ăn quá nhiều do căng thẳng khi làm việc, phải làm sao?

6 ảnh hưởng không ngờ của stress đến cơ thể

Massage

Massage được xem như một loại "thuốc" giảm stress trong hàng nghìn năm qua. Massage giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau và cải thiện lưu thông máu... do đó giúp giảm stress hiệu quả

Thiền

Thiền 15 - 30 phút mỗi ngày là phương pháp cực kỳ hữu hiệu để giảm stress. Điều bạn cần làm duy nhất là điều khiển tâm trí của mình. Hãy tập trung vào hơi thở, đừng suy nghĩ gì.

Thiền giúp giảm stress vô cùng hiệu quả

Tập thể dục
Tập thể dục giúp giải phóng endorphin, từ đó giúp cải thiện tâm trạng. Tập thể dục cũng giúp ngăn ngừa béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.
Ăn uống lành mạnh
Ăn uống các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt, protein, ăn nhiều cá và các loại hạt... giúp cải thiện tâm trạng của bạn. 
Hạn chế sử dụng internet và điện thoại di động
Hạn chế sử dụng internet và điện thoại có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, tắt điện thoại di động và không sử dụng intenet có thể ngăn chặn một số vấn đề khiến bạn căng thẳng. 
Bổ sung vitamin
Thiếu vitamin B có thể gây khó chịu, mệt mỏi, stress. Do đó, để ngăn chặn các triệu chứng này bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin B như mầm và cám của các loại ngũ cốc, đậu Hà Lan, quả hạch, gan, trứng và các sản phẩm từ sữa. 
Trị liệu bằng tinh dầu (Aromatherapy)
Trong một số trường hợp, hít mùi hương tinh dầu có thể giúp giảm căng thẳng ngay lập tức. Sở dĩ tinh dầu có công dụng như vậy vì hương thơm có khả năng kích thích hệ thống limbic tạo ra các chất hóa học có lợi cho não bộ, tạo cảm giác thư giãn. Các loại tinh dầu trị liệu stress được dùng phổ biến gồm: Tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu cây bách và tinh dầu hương thảo. 
Trị liệu bằng tinh dầu hoa oải hương giúp giảm căng thẳng hiệu quả
Ngủ đủ giấc là phương pháp giảm stress hữu hiệu nhất. Ngủ quá ít khiến bạn cáu kỉnh, mệt mỏi. Trong khi đó, ngủ quá nhiều lại khiến bạn chậm chạp, uể oải. Bởi vậy, bạn cần phải cân bằng lại thời gian ngủ của mình. 
Ngoài ngủ đủ giấc, bạn cũng cần thực hiện các biện pháp sau để cải thiện chất lượng giấc ngủ như: Tránh tập thể dục và ăn gần với giờ đi ngủ. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm chứa tryptophans (tiền chất tạo melatonie) như chuối, lạc, sung, sữa... để ngủ ngon hơn. 
Thanh Tú H+ (Theo askdrmanny)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp