Những biện pháp đơn giản giúp giảm các triệu chứng mãn kinh

Các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi khiến chị em khó chịu

Làm sao để biết tiền mãn kinh đã đến hay chưa?

Trầm cảm sau mãn kinh, phải làm sao?

6 cách đối phó với những thay đổi trong thời kỳ mãn kinh

Làm sao để phân biệt đột quỵ với các triệu chứng lo âu ở phụ nữ mãn kinh?

Kiểm tra sức khỏe hàng năm

Bạn nên kiểm tra sức khỏe hàng năm để phát hiện những vấn đề sức khỏe bất thường. Nếu có điều kiện nên kiểm tra huyết áp và cholesterol thường xuyên bởi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh có nguy cơ cao mắc bệnh tăng huyết áp.

Phụ nữ mãn kinh nên kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm

Ngừng hút thuốc 

Phụ nữ hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn và họ có thể gặp các triệu chứng của bệnh tim sớm hơn nhiều so với phụ nữ không hút thuốc. Do vậy, bạn nên bỏ thuốc ngay từ hôm nay. 

Có chế độ ăn uống hợp lý

Ăn uống hợp lý có thể giúp giảm các triệu chứng mãn kinh và bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh như tim mạch, đái tháo đường. Bạn nên ăn các thực phẩm giàu calci, sắt và chất xơ. Giảm bớt chất béo, đồ ăn cay, trà, cà phê, nước ngọt... để tránh cảm giác mất tập trung, hồi hộp.

Phụ nữ mãn kinh nên ăn nhiều chất xơ và các thực phẩm giàu calci

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng và trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, do vậy bạn nên áp dụng các biện pháp để kiểm soát căng thẳng.

Giảm cân

Khi bạn bị thừa cân, các triệu chứng mãn kinh có thể xuất hiện nhiều và nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đang làm công việc văn phòng ít vận động, hãy dành thời gian tập thể dục mỗi ngày. Ngoài việc giảm cân, tập thể dục còn giúp bạn giảm stress, cải thiện tâm trạng và có giấc ngủ ngon hơn.

Thanh Tú H+ (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp