Những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ: Bà bầu cần biết!

Biến chứng trong thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi

Bà bầu khi sinh nhẹ cân và căng thẳng dễ gặp biến chứng thai kỳ

5 vi chất quan trọng bà bầu cần bổ sung trong 3 tháng cuối thai kỳ

Bà bầu có mức fluoride cao, con sinh ra kém thông minh

Món ăn ngon giúp con phát triển đúng chuẩn cho bà bầu

Tiền sản giật

Tiền sản giật là một vấn đề bắt nguồn từ trong nhau thai, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho thai nhi. Thống kê cho thấy, có khoảng 5% phụ nữ mang thai bị mắc tiền sản giật và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn ở những phụ nữ mang thai ở giai đoạn cuối.

Các triệu chứng thường gặp của chứng tiền sản giật bao gồm: Tăng huyết áp, protein trong nước tiểu tăng cao, phù chân, tay và mặt…

BS. Bernadette White - Bác sỹ Sản khoa, Bệnh viện Mercy ở Melbourne (Australia) cho biết: “Tiền sản giật không phải một tình trạng hiếm gặp. Nếu nó xảy ra ở cuối thai kỳ, bạn sẽ có khả năng cao bị chuyển dạ sớm, nhưng điều đó không gây quá nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu tiền sản giật xảy ra sớm hơn thì lại có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và thai nhi. Do đó, việc khám và chẩn đoán sớm tiền sản giật có vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé”.

Đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ là một biến chứng khá phổ biến, thường xảy ra vào khoảng tuần thứ 24 - 26 của thai kỳ. Khi bị đái tháo đường thai kỳ, các mẹ bầu cần phải thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu, duy trì chế dộ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên để đảm bảo con được sinh ra được khỏe mạnh.

Thai ngoài tử cung

Biến chứng này thường gặp vào giai đoàn đầu của thời kỳ mang thai do phôi thai làm tổ và phát triển bên ngoài tử cung. Các dấu hiệu và triệu chứng của thai ngoài tử cung bao gồm: Đau bụng một bên, chảy máu âm đạo, nôn mửa và đau xung quanh vùng chậu…

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của bé, bên cạnh việc khám thai định kỳ, chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau khi sinh. Bên cạnh đó giảm thiểu thiểu nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi.

Có khoảng 2% phụ nữ có thai bị thai ngoài tử cung và thật không may là chưa có biện pháp nào để ngăn ngừa điều này. Vì vậy, việc phát hiện sớm là cách tốt nhất để giảm thiểu những nguy hiểm của biến chứng này.

Sẩy thai

Sẩy thai là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất, đa số thường diễn ra trong khoảng 20 tuần đầu của thai kỳ. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến sẩy thai. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ thường tự đổ lỗi cho bản thân mình và điều này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Một số dấu hiệu cảnh báo sẩy thai có thể thấy như: Co thắt tử cung, chảy máu âm đạo và đau bụng quằn quại… Nếu bạn thấy bất kỳ triệu chứng nào xảy ra trong thai kỳ, hãy tìm sự trợ giúp của các bác sỹ càng sớm càng tốt.

Quang Tuấn H+ (Theo Theblueroom)

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp