Nha đam tốt nhưng không phải ai cũng dùng được!

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú là một trong những đối tượng không nên dùng nha đam

Giảm cân hiệu quả hơn nhờ nha đam

Giảm béo bụng đơn giản, hiệu quả với dưa chuột, gừng và nha đam

Có nên dùng nước ép nha đam để trị táo bón cho trẻ?

Nha đam tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên đặc biệt thận trọng khi sử dụng nha đam/lô hội. Nguyên nhân là do ăn nhiều nha đam có thể kích thích các cơn co tử cung, khiến mẹ bầu chuyển dạ sớm. Tốt hơn hết, bạn nên tránh cả các sản phẩm mỹ phẩm có chứa nha đam để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

Phụ nữ đang cho con bú

Các bà mẹ cho con bú nên tránh ăn hoặc uống bất cứ loại đồ ăn, thức uống nào có chứa lô hội. Chế độ ăn uống của mẹ có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới con. Chiết xuất lô hội trong sữa mẹ có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa ở trẻ sơ sinh.

Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn nha đam/lô hội

Không dùng nha đam nếu bạn bị dị ứng với hoa lily, hoa tulip, tỏi hoặc hành tây

Nếu bạn bị dị ứng với các loại cây họ loa kèn (Liliaceae) như hoa lily, dạ lan hương hay dị ứng hành và tỏi, rất có thể bạn cũng bị dị ứng với lô hội. Trong trường hợp này, dùng gel nha đam có thể gây cảm giác nóng rát, da ửng đỏ, bị kích ứng… rất khó chịu.

Tốt hơn hết, hãy thử thoa một chút gel nha đam lên mu bàn tay trước khi dùng để đảm bảo bạn không bị dị ứng với gel nha đam.

Gia đình có người bị ung thư đại trực tràng

Dù nha đam được sử dụng nhiều để hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư di căn, nhiều nghiên cứu lại chỉ ra rằng sử dụng nha đam có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Chính vì vậy, nếu bố mẹ hoặc anh chị của bạn từng bị ung thư đại trực tràng, bạn cũng nên chủ động phòng ngừa căn bệnh ung thư nguy hiểm này.

Người đang dùng thuốc điều trị đái tháo đường

Nha đam được biết đến với khả năng hạ đường huyết, nhưng nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc điều trị đái tháo đường, hãy trao đổi với bác sỹ nếu có ý định dùng. Sử dụng nha đam kết hợp với các loại thuốc hạ đường huyết và tiêm insulin có thể khiến đường huyết hạ thấp đột ngột, nguy hiểm.

Người bị hạ kali máu

Hạ kali máu là tình trạng cơ thể không giữ được đủ lượng kali để duy trì các hoạt động bình thường. Nha đam có tác dụng nhuận tràng, tuy nhiên tiêu thụ quá nhiều lại có thể gây tiêu chảy, mất nước. Mất nước có thể gây suy giảm điện giải, lại càng làm trầm trọng thêm tình trạng hạ kali máu.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp