Như thế nào là gầy và những bệnh người gầy dễ mắc?

Bạn đang gầy, trung bình hay thừa cân?

10 tip ăn uống giúp bạn tăng cân

10 nguy cơ bệnh tật của những người "mình dây"

Người gầy nhưng béo bụng nên ăn uống như thế nào?

Người gầy tập thể hình để tăng cân có ăn thua?

Như thế nào là gầy?

Nguyên nhân của việc gầy/ốm hay thiếu cân là do dinh dưỡng kém hoặc thói quen ăn uống không lành mạnh. Chỉ số khối cơ thể (BMI) nhỏ hơn 18,5 được coi là thiếu cân. Dựa trên chỉ số BMI, một người phụ nữ trưởng thành có chiều cao 1,65m nên đạt được từ 51,7 - 65kg. Một nam giới trưởng thành cao 1,83m nên đạt được cân nặng từ 63,5 - 80kg.

Tính toán chỉ số BMI để biết bạn có gầy hay không TẠI ĐÂY.

Những bệnh người gầy dễ mắc?

Dưới đây là một số nguy cơ sức khỏe thường gặp ở người gầy:

Vào năm 2014, Nhóm Nghiên cứu Đoàn hệ Quốc gia Thụy Sỹ đã kiểm tra mối liên quan lâu dài giữa tình trạng thiếu cân và tử vong. Hơn 31.000 người trong độ tuổi từ 25 đến 74 đã tham gia nghiên cứu. Nhóm thiếu cân chiếm 3% trong tổng số những người nghiên cứu và 90% những người thiếu cân là phụ nữ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng so với những người có trọng lượng bình thường, những người gầy hay thiếu cân có liên quan đến nguy cơ tử vong tăng do các nguyên nhân bên ngoài, như tai nạn và tự tử.

Dữ liệu cho thấy rằng thiếu cân không chỉ làm tăng nguy cơ thương tích của bạn, mà còn làm suy yếu khả năng sống sót của bạn sau một tai nạn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có sự liên quan giữa chỉ số BMI thấp và trầm cảm cùng với tăng nguy cơ tự sát.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng khi bạn bị thiếu cân là phải tăng cân ngay.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng