Ăn nho đen hay nho đỏ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe?

Nho đen và nho đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại lợi ích cho sức khỏe

Mỗi quả nho là một kho dinh dưỡng

Tác dụng làm đẹp da không ngờ của quả nho

Ăn nhiều quả nho có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư ruột già

4 mẹo làm đẹp da với rượu vang đỏ

Nho có nguồn gốc từ Trung Á và Địa Trung Hải. Có nhiều loại nho với các màu sắc khác nhau như nho màu xanh lá cây, xanh dương, màu đen, màu vàng, và phổ biến nhất là nho màu đỏ.

Những quả nho, đặc biệt là nho có màu sẫm như nho đen, nho đỏ chứa chất chống oxy hóa, giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe khi ăn nho đỏ

Nho đỏ có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bởi chúng rất giàu flavonoid - chất hóa học giúp vỏ nho có màu đỏ. Hai loại flavonoid chính có trong nho là quercetin và resveratrol.

Resveratrol có tác dụng chống viêm, có lợi cho những người bị viêm khớp và bệnh tim mạch, thậm chí là giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

Quercetin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và làm giảm tác động của lão hóa. Hơn nữa quercetin cũng là một chất kháng histamine, có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa.

Nho đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe khi ăn nho đen

Giống như nho đỏ, nho đen có chứa vitamin C, B1 và B6. Nho đen cũng chứa quercetin và resveratrol. Vì vậy, nó tốt cho việc giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm & Dinh dưỡng Phân tử, nho đen chứa acid phenolic. Acid phenolic có thể bảo vệ các tế bào khỏi biến chứng thần kinh ở bệnh đái tháo đường. Biến chứng thần kinh ở bệnh đái tháo đường là tình trạng lượng đường trong máu tăng cao làm tổn thương dây thần kinh.

Thường xuyên ăn nho đen sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Cả nho đen và nho đỏ đều chứa resveratrol giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe 

Trong lớp vỏ của nho chứa resveratrol, đặc biệt là nho đen hoặc nho đỏ. Những quả nho sẫm màu sẽ có nồng độ cao hơn so với những quả xanh. Chất resveratrol có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm. Bạn cũng có thể hấp thu resveratrol như một chất bổ sung, tốt cho cơ thể.

Một số loại quả có chứa resveratrol như: Quả nam việt quất, quả việt quất và đậu phộng.

Nho được dùng để làm rượu vang

Theo Dr. Martha Grogan, MD, ăn nho đặc biệt là giống nho đỏ hoặc nho đen, có thể đem lại những lợi ích tương tự như uống nước ép trái cây hoặc rượu vang. Hơn nữa, bạn cũng có thể được bổ sung thêm chất xơ từ trái cây.

Rượu vang đỏ cũng có chứa chất resveratrol. Tuy nhiên, bạn nên uống có chừng mực. Cũng theo Dr. Grogan, phụ nữ không nên uống quá một ly rượu vang (khoảng 100ml) và nam giới không nên uống quá 2 ly rượu vang (khoảng 200ml) mỗi ngày.

Nên uống nước ép nho để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn

 

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng