Màu lưỡi tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Nhìn màu lưỡi - Chẩn đoán sức khỏe bản thân

Vì sao bạn nên cạo lưỡi, vệ sinh lưỡi thường xuyên?

Vì sao lưỡi bị trắng bợt?

Điều gì xảy ra nếu bạn không vệ sinh lưỡi?

Nhìn lưỡi, phát hiện bệnh lý đáng ngại của cơ thể

Màu hồng nhạt: Lưỡi có màu hồng nhạt được coi là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể của bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu lưỡi của mình có màu hông nhạt thì bạn có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của bản thân.Màu hồng nhạt: Lưỡi có màu hồng nhạt được coi là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể của bạn hoàn toàn khỏe mạnh.

Màu đỏ: Lưỡi có màu đỏ có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh truyền nhiễm. Nó cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm trong máu và cơ thể.Màu đỏ: Lưỡi có màu đỏ có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh truyền nhiễm. Nó cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm trong máu.

Màu đỏ tươi: Màu đỏ tươi: Nếu lưỡi của bạn có màu đỏ tươi thì có thể bạn đang bị rối loạn nhịp tim. Trong một số trường hợp, lưỡi màu đỏ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh về máu.Màu đỏ tươi: Nếu lưỡi của bạn có màu đỏ tươi, có thể bạn đang bị rối loạn nhịp tim. Trong một số trường hợp, lưỡi màu đỏ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh về máu.

Màu vàng: Nếu lưỡi của bạn có màu vàng thì nó có thể bạn đang gặp phải các vấn đề về dạ dày và gan.Màu vàng: Nếu lưỡi của bạn có màu vàng, có lẽ bạn đang gặp phải các vấn đề về dạ dày và gan.

Màu tím: Lưỡi có màu tím thường là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh về phổi và tim.Màu tím: Lưỡi có màu tím thường là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh về phổi và tim.

Màu xanh: Lưỡi có màu xanh có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị ảnh hưởng bởi bệnh thận.Màu xanh: Lưỡi có màu xanh có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị bệnh thận.

Màu trắng: Nếu lưỡi có màu trắng thì rất có thể bạn đang bị mất nước. Ngoài ra, nó cũng có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị nhiễm nấm hoặc bị cúm.Màu trắng: Nếu lưỡi có màu trắng là dấu hiệu chứng tỏ bạn bị mất nước. Ngoài ra, nó cũng có thể là biểu hiện của việc nhiễm nấm và cúm.

Nhợt nhạt: Thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể là nguyên nhân khiến lưỡi của bạn trở nên nhợt nhạt. Hãy chú ý bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết để luôn khỏe mạnh.Lưỡi nhợt nhạt: Thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể là nguyên nhân khiến lưỡi của bạn trở nên nhợt nhạt. Hãy chú ý bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết để luôn khỏe mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp