Top 9 loại thực phẩm giúp đẩy lùi lão hóa da

Chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa da bằng các loại thực phẩm tự nhiên

Hormone tăng trưởng có thể làm chậm quá trình lão hóa?

15 tinh dầu được chứng minh giúp giảm lão hóa da hiệu quả

Những loại thực phẩm gây mụn, nếp nhăn và lão hóa nhanh

8 loại tinh dầu ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Lựu

Quả lựu là loại trái cây đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhờ vào thành phần dinh dưỡng phong phú của nó. Hơn nữa lựu giàu vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho các tế bào da, sản sinh collagen, giúp da săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn.

Bơ chứa nhiều acid béo không bão hòa mono và acod linoleic. Những chất béo này giúp da hấp thụ các vitamin, chất dinh dưỡngchất chống oxy hóa, bảo vệ các cơ quan và mô bị lão hóa theo thời gian, chống lại quá trình lão hóa da sớm.

Trứng

Trong trứng gà có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, protein trong trứng gà cung cấp dinh dưỡng cho làn da, giúp da trẻ trung và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Cỏ ca ri

Cỏ ca ri có chứa vitamin B3 (niacin) giúp phục hồi các tế bào da do bị tổn thương và thúc đẩy tái tạo lại các tế bào da mới. Cỏ ca ri giúp làm mờ các đốm đồi mồi, cải thiện sắc tố da, giảm nếp nhăn trên da.

Việt quất

Việt quất là trái cây giàu chất chống oxy hoá giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào. Từ đó ngăn ngừa các nếp nhăn và làm giảm các vết nám trên da. Ngoài ra, ăn việt quất thường xuyên còn giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các tổn thương collagen.

Dưa hấu

Dưa hấu giàu kali, vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng nuôi dưỡng và làm chậm quá trình lão hóa da sớm.

Sữa chua

Sữa chua rất giàu vi khuẩn có lợi, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương và tránh lão hóa. Đây cũng là một nguồn protein tốt và giúp kích thích chuyển hóa chất béo, phòng tránh lão hóa tốt nhất. Vì thế, hãy bổ sung nó vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa vitamin E, sắt, kẽm và acid folic và nó hoạt động như một chất chống oxy hóa,  giúp ngăn ngừa sự phá vỡ các sợi collagen của da, làm chậm quá trình da lão hóa sớm và ngăn ngừa da bị tổn thương.

Chanh

Chanh giàu vitamin C giúp các tế bào da khỏe mạnh và làm mềm da. Uống nước chanh, thêm chanh vào chế độ ăn hàng ngày hay massage bằng nước cốt chanh giúp ngăn ngừa nếp nhăn, đốm nâu và các dấu hiệu lão hóa da sớm. 

Ngoài ra, để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như nhau thai cừu. Những năm gần đây, nhau thai cừu được nhắc đến như một xu hướng đột phá trong lĩnh vực làm đẹp và ngăn ngừa lão hoá da với nhiều dưỡng chất vô cùng quý giá đem lại tác dụng tuyệt vời cho phụ nữ. Nhau thai cừu có chứa đầy đủ các protein, acid amin thiết yếu, lipid, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và hàng loạt các chất có hoạt tính sinh học cần thiết cho cơ thể. Nhưng, điều đặc biệt ở chỗ, trong nhau thai cừu chứa các yếu tố sinh trưởng tế bào EGF, FGF giúp tăng sinh collagen và elastin tự nhiên, chống lão hóa, đào thải melanin, giúp làm sáng da, mờ vết nám, tàn nhang, đồng thời giúp da đều màu, tăng tính đàn hồi cho da, cải thiện tình trạng chảy xệ. Điều đáng nói là nhau thai cừu chăm sóc và bảo vệ làn da từ chính vấn đề cốt lõi nhất bên trong là làm chậm quá trình lão hóa da bằng cách phục hồi sợi Collagen & Elastin đã mất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky.com)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Thực phẩm đẩy lùi lão hóa da, giúp bạn trẻ lâu hơn - Ảnh 2Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

Website: charmlux.vn

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp