Các dấu hiệu thường gặp của bệnh cao huyết áp?

Đôi khi chưa cần đo huyết áp mà bạn cũng có thể nhận biết được những dấu hiệu của tăng huyết áp

Tự đo huyết áp tại nhà: “Chuẩn như bác sỹ”

Tìm hiểu chỉ số huyết áp bình thường theo độ tuổi

Huyết áp cao (tăng huyết áp) là kẻ giết người thầm lặng?

Bạn hiểu gì về tăng huyết áp (cao huyết áp)?

Đau đầu

Với những người bị cao huyết áp (hoặc tiền cao huyết áp) thì sẽ có những thời điểm nhất định, huyết áp nhảy vọt lên mức 180/110mmHg (đặc biệt là khi vận động, stress…). Khi bị cao huyết,  bạn sẽ có dấu hiệu bị đau đầu. Mức độ đau đầu có thể khác nhau ở mỗi người.

Chóng mặt

Đây là dấu hiệu xảy ra khi huyết áp tăng đột ngột. Mức huyết áp có thể chỉ cao hơn 140/90mmHg cũng có thể đã khiến người bị cao huyết áp chóng mặt gây mất thăng bằng, gặp khó khăn khi di chuyển, thậm chí nếu huyết áp tăng quá cao có thể dẫn đến đột quỵ hoặc ngã gây đột quỵ.

Buồn nôn và nôn

Triệu chứng buồn nôn và nôn không phải khi nào cũng xuất hiện với người bị cao huyết áp. Nhưng nếu xuất hiện triệu chứng này thì người bị cao huyết áp dễ cảm nhận thêm triệu chứng mắt mờ, khó thở…

Tê các chi

Huyết áp tăng đột ngột có thể dẫn đến sự tê liệt của các dây thần kinh gây ra cảm giác tê hoặc ngứa ran, đặc biệt ở các chi. Đây cũng là dấu hiệu sớm của nguy cơ đột quỵ do tăng huyết áp.

Chảy máu cam

Chảy máu cam là cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh huyết áp cao ở giai đoạn đầu. Nếu bạn bị huyết áp cao và đột ngột chảy máu cam nhiều, khó ngừng thì bạn nên đi khám bác sỹ để được kiểm tra huyết áp và điều trị bệnh.

Mất ngủ

Cao huyết áp có thể dẫn đến hiện tượng mất ngủ, ngủ không ngon giấc do người bị cao huyết áp rất dễ cảm thấy hồi hộp, đau tức ngực, bóng đè…

Sản phẩm khuyên dùng cho bệnh nhân tăng huyết áp:
MINH THÔNG VƯƠNG NEW
Hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch, tăng tuần hoàn máu não
Sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.
Công dụng: Hỗ trợ hoạt huyết, lưu thông máu, tăng lưu lượng tuần hoàn, làm bền thành mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Giảm đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau nhức mỏi chân tay
Đối tượng sử dụng: Người cao huyết áp, người suy giảm tuần hoàn não, người hoạt động trí não nhiều, người bị mất ngủ do thiểu năng tuần hoàn, thiếu máu não. *Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng: Giảm đau đầu, hoa mắt, chóng mặt cho người huyết áp cao: 1 - 2 viên sáng + 2 viên buổi chiều. Uống trước ăn 30 phút; Giúp tăng cường sức khỏe tim và mạch máu: 2 viên buổi chiều (trước ăn 30 phút)
XNCB: 17579/2017/ATTP-XNCB; XNQC: 01239/2017/ATTP-XNQC
Lưu ýThực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New. Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già