Nguyên nhân nào khiến con bị táo bón kéo dài dai dẳng?

Có rất nhiều lý do khiến trẻ của bạn bị táo bón

Điều gì xảy ra khi trẻ bị táo bón nặng?

Giải pháp cho trẻ bị táo bón kéo dài

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Giải pháp cho trẻ bị táo bón, biếng ăn

Bé bị táo bón kéo dài do thiếu nước và chất xơ

Trẻ em thường thích uống nước ngọt, ít uống nước lọc, ăn nhiều chất đạm nhưng lại ít ăn rau xanh và trái cây… những điều này khiến cơ thể trẻ bị thiếu nước và chất xơ, làm cho phân cứng, khó thải ra ngoài, gây nên táo bón kéo dài.

Bé lười vận động nên bị táo bón kéo dài

Trẻ em ngày nay chỉ quanh quẩn trong nhà với các phương tiện giải trí như xem tivi, chơi điện tử, internet… mà ít dành thời gian thư giãn, vận động ngoài trời. Điều này khiến nhu động ruột bị chậm lại, lâu ngày dẫn đến táo bón kéo dài.

Bé đang sử dụng một số loại thuốc

Các loại thuốc mà bé đang dùng như thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc giảm ho, điều trị tiêu chảy… có thể gây ra tác dụng phụ làm phân trở nên khô rắn, khó di chuyển, nếu không kịp thời khắc phục sẽ dần trở thành táo bón kéo dài

Bé bị táo bón kéo dài do yếu tố tinh thần

Trẻ đi học hay gặp tình trạng táo bón do mải chơi hoặc sợ bẩn, ngại phải xin phép cô giáo… dần dần dẫn đến táo bón kéo dài. Bên cạnh đó, có những bé bị rối loạn cảm xúc do bầu không khí gia đình căng thẳng, cha mẹ ly hôn, có em bé mới… cũng là nguyên nhân gây nên táo bón kéo dài ở trẻ nhỏ

Táo bón có thể không gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ nhưng nếu cứ để tình trạng tiếp tục dai dẳng trong thời gian dài, thì nó sẽ gây ra nhiều biến chứng sức khỏe khá nghiêm trọng của trẻ như trĩ, sa trực tràng, thủng đại tràng, nhiễm độc cơ thể… Bởi vậy ngay từ khi trẻ chớm có các dấu hiệu bị táo bón, hãy tích cực áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà, xử lý táo bón ở trẻ.

Trong trường hợp trẻ bị táo bón kéo dài mà vẫn không khỏi, phụ huynh cần đưa trẻ tới gặp bác sỹ để có hướng điều trị kịp thời.

Để hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ các bậc phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng thêm sản phẩm có chứa thành phần vượt trội như: ImmuneGamma, lysine, magie, kẽm... Immune Gamma có tác dụng kích thích tái tạo tế bào biểu mô ở ruột, giúp hoàn thiện niêm mạc đại tràng bị tổn thương lâu ngày do tình trạng táo bón kéo dài, tăng cường tiêu hóa, tăng hấp thu chất xơ, nước và các chất dinh dưỡng. Immune Gamma giúp kích thích vi khuẩn có lợi phát triển, ức chế vi khuẩn có hại sinh sôi, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị táo bón ở trẻ nhỏ.

Trần Lưu H+

Mẹ có thể kết hợp cho con sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm tình trạng táo bón hiệu quả như Pubokid Gold. Sản phẩm có thành phần vượt trội Immune Gamma được chuyển giao công nghệ Mỹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hóa đang được rất nhiều mẹ tin dùng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ