Nguyên nhân không ngờ khiến phụ nữ khó đậu thai

Khô âm đạo do suy giảm estrogen cũng có thể ảnh hưởng tới việc mang thai của bạn

Thiếu sắt khi mang thai dễ mắc bệnh tuyến giáp?

Mắc bệnh phụ khoa khi đang có bầu phải làm sao?

Bị Basedow có thể sinh con không?

Chuột rút khi mang thai phải làm sao?

1. Mất cân bằng nội tiết tố: Kinh nguyệt không đều hoặc không có kinh nguyệt là dấu hiệu của mất cân bằng nội tiết tố và điều này có thể ảnh hưởng tới mong muốn có con của bạn. Nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố có thể là do di truyền, mắc các bệnh tự miễn, lạm dụng thuốc tránh thai trước đó, thường xuyên bị căng thẳng, hoặc bạn phải sống trong một môi trường có nhiều hóa chất độc hại. 

2. U xơ tử cung: Không hiếm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị u xơ tử cung. Kể cả là u lành tính, khối u phát triển và chèn ép các bộ phận trong tử cung sẽ khiến trứng thụ tinh trong tử cung gặp nhiều khó khăn.

3. Gặp vấn đề về tầm nhìn: Nếu bạn có vấn đề về tầm nhìn ngoại vi - khả năng quan sát của mắt trong điều kiện thiếu sáng - nó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có một khối u tuyến yên (prolactinoma). Prolactinoma có thể ảnh hưởng khả năng sinh sản của bạn.

4. Lông mọc mất kiểm soát: Lông mọc mất kiểm soát trên khuôn mặt hoặc bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể là một trong những dấu hiệu điển hình của hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS), là nguyên nhân phổ biến khiến bạn khó có con. Quá trình rụng trứng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi rối loạn chức năng tuyến giáp với dấu hiệu của tóc rụng rất nhiều. Trên thực tế, khoảng 2,3% phụ nữ hiếm muộn có tuyến giáp hoạt động quá mức trong cơ thể.

5. Tăng cân: Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng Ngừa Bệnh Hoa Kỳ (CDC), 45% phụ nữ thừa cân/béo phì thường gặp khó khăn để mang thai.

6. Đau khi hoạt động tình dục: Đau khi hoạt động tình dục thường là do thiếu hormone estrogen khiến “cô bé” không tiết đủ chất bôi trơn. Đây là một dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm và khó mang thai.

7. Thiếu vitamin D: Cũng theo CDC, 41,6% người bị thiếu vitamin D có thể liên quan với việc khó thụ thai. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cung cấp đủ lượng vitamin D cơ thể cần mỗi ngày có thể giúp gia tăng khả năng sinh sản. Vitamin D cũng rất quan trọng cho sức khỏe của xương, của tim mạch và khả năng miễn dịch. 

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn