Vì sao bạn luôn cảm thấy buồn ngủ?

Nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ?

Luôn cảm thấy buồn ngủ cảnh báo bệnh gì?

Căng da bụng chùng da mắt: Hãy đổ lỗi cho muối và protein

5 loại thực phẩm có thể khiến bạn buồn ngủ

Buồn ngủ và ngủ nhiều vào ban ngày: Cẩn thận đái tháo đường!

Béo phì

Những người bị béo phì thường mệt mỏi và luôn có cảm giác buồn ngủ do việc sản xuất các các tế bào miễn dịch Cytokine cao hơn những người bình thường. Để giải quyết vấn đề này, hãy tập thể dục ít nhất 5 lần/tuần.

Trầm cảm

Khi chán nản, bạn thường khó ngủ và thức dậy thường xuyên vào giữa đêm. Điều này khiến bạn luôn buồn ngủ vào ban ngày. Hãy thử các bài tập yoga để giảm stress, tránh xa các loại thực phẩm làm tăng nguy cơ trầm cảm.

Chế độ ăn uống giàu chất béo

Một chế độ ăn uống chứa nhiều chất béo có thể ảnh hưởng đến sự tỉnh táo và tập trung, khiến bạn luôn có cảm giác buồn ngủ. Thay đổi chế độ ăn uống giàu chất béo bằng việc ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate vì nó làm tăng sự tỉnh táo, từ đó làm tăng hiệu quả trong công việc của bạn.

Thiếu protein

Protein có tác dụng kích thích tế bào orexin, một loại tế bào trong não giúp cơ thể tỉnh táo. Nếu bị thiếu protein, bạn sẽ rơi vào trạng thái luôn buồn ngủ. Vì thế, hãy bổ sung các thực phẩm giàu protein để đối phó với tình trạng này.

Sau khi mang thai

Sau sinh, phụ nữ thường mất ngủ vào ban đêm vì phải chăm sóc con cái. Điều này khiến họ mệt mỏi và luôn buồn ngủ vào ban ngày khi đi làm việc. Để đối phó, hãy có thời gian nghỉ thai sản kéo dài.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp