"Điểm mặt" những nguyên nhân khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

Nhiều nam giới trẻ tuổi bị suy giảm hứng thú với tình dục

Mỡ máu cao ảnh hưởng tới “chuyện ấy” như thế nào?

Đây là những gì bạn nên làm khi bị suy giảm ham muốn tình dục!

Đang bị giảm ham muốn tình dục? Hãy tránh xa những thực phẩm này!

5 “thủ phạm” khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

Lượng hormone testosterone thấp

Testosterone là hormone nội tiết tố nam quan trọng, được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn. Hormone này kích thích sản xuất tinh trùng, phát triển cơ bắp và xương. Ham muốn tình dục cũng như sức khỏe tình dục của nam giới phụ thuộc khá nhiều vào nồng độ testosterone.

Nồng độ testosterone trong cơ thể thay đổi thường xuyên theo từng thời kỳ và chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nam giới trưởng thành có testosterone thấp (dưới 300ng/dL) thì ham muốn tình dục sẽ giảm theo. Suy giảm testosterone là một phần của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh mẽ của testosterone có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Trầm cảm

Trầm cảm là nguyên nhân khiến phái mạnh suy giảm ham muốn tình dục

Trầm cảm đang là căn bệnh phổ biến hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, người bị trầm cảm mất hoàn toàn hoặc giảm hứng thú với hầu hết hoạt động mà họ từng thích, bao gồm cả giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, thiếu tự tin, tự trọng về bản thân, kĩ năng tình dục, vẻ đẹp cơ thể… đều ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới. Theo thời gian, những vấn đề tâm lý này còn ảnh hưởng lớn hơn đến sức khỏe tâm thần, dẫn đến nhiều hệ lụy như: lo âu quá mức, trầm cảm, lạm dụng ma túy, nghiện rượu…

Mắc các bệnh mạn tính

Nam giới mắc các bệnh mạn tính như: ung thư, cao huyết áp, béo phì, đái tháo đường, cholesterol cao… có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Ngoài ra, sự giảm sản xuất testosterone và ảnh hưởng của thuốc điều trị bệnh mạn tính cũng tác động làm giảm ham muốn tình dục

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ khiến nam giới cảm thấy kiệt sức và chỉ muốn nghỉ ngơi chứ không còn quan tâm đến vấn để tình dục. Ngoài ra thiếu ngủ cũng làm tăng nồng độ hormone cortisol, dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Lạm dụng rượu 

Một chút rượu có thể có lợi cho hoạt động tình dục, tuy nhiên uống quá nhiều rượu sẽ làm suy yếu hệ thống thần kinh, khiến mệt mỏi và mất đi ham muốn. Ngoài ra, hút thuốc lá cũng tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, hơn nữa còn làm giảm chất lượng tinh trùng và có thể dẫn tới vô sinh.

Nguyễn An H+ ( Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn