Người gầy nhưng béo bụng nên ăn uống như thế nào?

Tạng người gầy nhưng béo bụng

Mỡ thừa thích "trú ngụ" ở vùng nào trên cơ thể?

Béo phì làm tăng nguy cơ phát triển sỏi mật

Bạn cần bổ sung 7 dưỡng chất này để đốt cháy chất béo

Giảm béo bằng 15 thực phẩm đốt cháy mỡ thừa

Chất béo lành mạnh omega-3 không hoàn hảo như quảng cáo

Theo Jim Smith, chuyên gia thể hình, tác giả của nhiều bài viết về luyện tập thể hình được đăng tải trên các phương tiện truyền thông của Mỹ như Men's Health, Maximum Fitness, MMA WorldWide và ABC News:Nếu bạn có đôi tay và chân gầy nhưng vòng bụng lại quá khổ, bạn sẽ cần áp dụng những quy tắc tập luyện và dinh dưỡng khác biệt với những người khác.”

Người gầy vẫn có thể bị tích mỡ thừa vùng bụng

Dưới đây là giải pháp dinh dưỡng cho người gầy nhưng béo bụng của Jim Smith:

Chất béo

Nhiều huấn luyện viên dinh dưỡng khuyên những người tập thể hình cần ăn nhiều protein và carbohydrate. Song điều này không đúng với những người gầy nhưng béo bụng. Sự kết hợp giữa protein và carbohydrate đơn giản sẽ càng “khuyến khích” cơ thể dự trữ nhiều chất béo trên bụng.

Chất béo lành mạnh rất tốt cho người gầy nhưng béo bụng

Thay vào đó, việc ăn protein với các chất béo lành mạnh sẽ khuyến khích cơ thể đốt cháy chất béo. Song, người gầy nhưng béo bụng cần lựa chọn những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như hạnh nhân, hạt điều và cá... Những loại thực phẩm giàu chất béo này sẽ rất hữu ích trong việc giảm kích thước vòng eo. Chất béo omega-3 cũng giúp đốt cháy đường, giảm căng thẳng – một trong những lý do chính mà người béo bụng nên ăn nhiều chất béo.

Dầu cá giúp tăng cơ, tăng quá trình trao đổi chất

Dầu cá cũng là một trong những loại thực phẩm chức năng rất tốt cho những người gầy nhưng béo bụng. Chúng giúp giảm lượng đường trong máu, giảm bớt căng thẳng, tăng cường sự trao đổi chất, tăng cơ. Những người chỉ ăn thực phẩm giàu carbs sẽ không gặt hái được những lợi ích này.

Trà xanh

Một trong những bí quyết để tăng cường cơ bắp, đốt cháy chất béo ở những người gầy nhưng béo bụng là uống trà xanh. Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất từ 5 – 10% theo nghiên cứu gần đây.

Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất

Carbs phức tạp

Các loại thực phẩm giàu carbohydrate phức tạp như trái cây, rau xanh không làm tăng lượng đường trong máu như các loại mì ống, bánh mì trắng... Kết quả là chúng không làm tăng khả năng lưu trữ chất béo.

Hoài Thương H+ (Theo Streetdirectory.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng