13 thành phần cần tránh nếu đang áp dụng chế độ ăn không có sữa

Đọc kỹ nhãn bất kỳ sản phẩm nào trước khi chọn mua để tránh những thành phần bạn không mong muốn

Vì sao uống nhiều sữa bò có thể gây mụn trứng cá?

Bạn có thuộc nhóm 3/4 dân số không uống sữa bò càng khỏe re?

Sữa bò, sữa đậu nành, sữa gạo, sữa hạnh nhân: Loại nào tốt nhất?

Khoa học đã chỉ ra: Ngưng uống sữa vì 8 lý do này

Hầu hết những người hay tránh tiêu thụ sữa là để làm giảm các triệu chứng bất lợi cho tiêu hóa như đau bụng, hoặc đầy hơi, tiêu chảy do chứng bất dung nạp lactosedị ứng sữa. Vì thế, họ thường lựa chọn những thực phẩm được dán nhãn là “không chứa sữa” (dairy-free).

Theo chuyên gia dinh dưỡng Anna Taylor đến từ Cleveland Clinic - một trung tâm y tế học phi lợi nhuận uy tín tại Hoa Kỳ, kể cả sản phẩm của bạn có dán nhãn dairy-free thì chúng vẫn rất có thể chứa sữa dưới một hình thức nào đó. Chuyên gia Anna Taylor đã chỉ ra những thành phần có trên bao bì sản phẩm “tố cáo” chính nó đang chứa sữa mà người tiêu dùng nên để ý.

Ngay cả với những loại thuốc uống, bạn cũng phải thận trọng. Bởi lẽ, có khoảng 20% các loại thuốc theo toa và 6% của thuốc bán không cần theo đơn chứa lactose - một loại đường tự nhiên có trong sữa, có thể gây nên bất dung nạp lactose ở những người thiếu men lactase ở ruột non. Chính vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ kỹ lưỡng trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi bạn bị bất dung nạp lactose.

Biết Tuốt H+ (Theo Cleveland Clinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng