Người chuyên thử nếm rượu vang khó bị bệnh Alzheimer?

Người chuyên thử nếm rượu vang có trí nhớ tốt hơn

Uống rượu vang khi đang dùng thuốc kháng sinh có nguy hiểm không?

Rượu vang, trà và cà phê tốt cho sức khỏe hơn bạn vẫn nghĩ!

Tại sao một ly rượu nhỏ cũng khiến tôi thở khò khè?

Người mắc bệnh mạch vành có được uống rượu vang?

Tăng cường sinh lý nam bằng việt quất và rượu vang

Sommelier (chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu vang) là những người có vai trò quan trọng trong việc định hướng gu thưởng thức rượu vang và chuẩn hóa việc chọn lựa, phục vụ rượu vang. Những chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu vang là những người có vị giác và khứu giác tuyệt vời, họ cũng luôn phải rèn luyện để phát triển các kỹ năng này.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Frontiers in Human Neuroscience cho thấy những chuyên gia thử nếm rượu vang cũng có ít nguy cơ bị Alzheimer và Parkinson do vùng não liên quan đến trí nhớ dày và lớn hơn so với những người bình thường.

Chú ý đến mùi vị rượu vang tốt cho trí nhớ

Theo tiến sỹ Sarah Banks - chuyên gia về thần kinh tại bệnh viện Cleveland Clinic tại Las Vegas và đồng tác giả nghiên cứu nói trên The Post. “Nếu bạn có nhiều não hơn tại vùng này, bạn có thể sẽ khó mắc phải những căn bệnh liên quan đến trí nhớ hơn bình thường.”

Banks đã tiến hành quét não của 13 chuyên gia thử nếm rượu vang và 13 người không phải là chuyên gia thử nếm rượu vang khi họ ngửi mùi rượu và các loại trái cây. Bà nhận thấy rằng nhóm đầu tiên có vùng não lưu trữ kí ức dày và lớn hơn.

Theo các chuyên gia, kết quả nghiên cứu gợi ý rằng cách sống như một chuyên gia thử nếm rượu vang - luôn chú ý tới các loại mùi vị có thể cải thiện sức khỏe của bạn và phòng ngừa bệnh tật trong thời gian dài.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng