Người chăm sóc bệnh nhân đột quỵ quan trọng như thế nào?

Chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân đột quỵ là cần thiết, giúp người bệnh sớm hồi phục.

Nattokinase có tác dụng phòng ngừa đột quỵ không?

Tác dụng tuyệt vời của Natto với phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ

Có gì trong natto – món ăn nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào?

Giảm 32% nguy cơ tử vong vì đột quỵ nhờ ăn nhiều natto

Theo các chuyên gia y tế, sau khi bị đột quỵ, người bệnh có thể gặp phải một số di chứng: Liệt nửa người, chân tay khó cử động,khó khăn trong ăn uống, giao tiếp, rối loạn tiểu tiện và đại tiện…Bệnh nhân bị đột quỵ cần uống thuốc đều đặn và luyện tập các bài phục hồi chức năng, tham khảo ý kiến bác sỹ thường xuyên.
Ngoài ra, việc chăm sóc bệnh nhân đột quỵ cần tham khảo thêm ý kiến, kinh nghiệm từ những người từng bị đột quỵ, hoặc người đã từng chăm sóc bệnh nhân đột quỵ.Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng đột quỵ của người bệnh mà thời gian phục hồi diễn ra nhanh hay chậm.Có người chỉ mất từ 3-4 tháng để phục hồi, trong khi đó, có người phải mất đến vài năm, thậm chí, có ngườicòn không thể phục hồi.Vì thế, vai trò của người chăm sóc rất quan trọng, giúp bệnh nhân phục hồi các chức năng đã bị ảnh hưởng sau đột quỵ.
Chăm sóc tinh thần giúp bệnh nhân đột quỵ sớm hồi phục
Chăm sóc bệnh nhân sau khi bị đột quỵ làquá trình kéo dài, đòi hỏi sự kiên trì và phải nắm được những kiến thức cơ bản của bệnh đột quỵ, nhằm tránh đột quỵ tái phát và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.
Mới đây, Anne Boyère- một phụ nữ có bố là họa sỹ bị tai biến, đã bán những bức tranh cuối cùng do bố cô vẽ trước khi bị tai biến trên mạng xã hộivà thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.
Sự động viên của người thân giúp bệnh nhân đột quỵ bớt trầm cảm
Bố Anne – ông Bernard Tardieu là một họa sỹ. Năm 2013, ông bị đột quỵ ngay trước sinh nhật lần thứ 83 của mình.Saukhi bị đột quỵ, ông đã không thể vẽ và nói chuyện.Tuy nhiên, do không biết cách phòng tránh tai biến tái phát, nên tháng 9/2017, ông bị đột quỵ lần thứ 2 và phải chịu một loạt các biến chứng về sức khoẻ khác.
Anne Boyèrecho biết: “Sau khi đột quỵ, tôi hiểu rằng, bố tôi rất muốn các bức tranh ôngvẽ được nhiều người biết đến và nó thực sự hữu ích đối với xã hội. Ông vẽ tác phẩm cuối cùng của mình bằng bút chì, mực in và màu nước.Nó có thể trở thành công cụ hỗ trợ giáo dục cho trẻ em. Bởi, bức tranh được vẽ về những con vật: Cá mập, khủng long, voi, cá sấu…”
Anne đã lựa chọn Twitter và trang Facebook để quảng bá bức tranh và theo dõi để cập nhật về các dự án crowdfunding miễn phí cho những trường học trong tương lai. Từ đây, nhiều người đã biết đến tác phẩm nghệ thuật của bố cô.Cô chia sẻ điều này với bố mình hàng ngày và sự quan tâm của nhiều người đã giúp ông Bernard cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn, nhờ đó sức khỏe tốt hơn trông thấy.
Anne chia sẻ thêm, sau khi bắt đầu việc quảng bá những bức tranh của bố cô trên mạng, bác sỹ đã nói rằng, bố cô đáp ứng tốt hơn với các liệu pháp hồi phục sau đột quỵ. Và câu chuyện về ông Bernard đã trở thành một ví dụ điển hình về vai trò của người chăm sóc bệnh nhân tai biến. 
Khi đã bị đột quỵ, người bệnh cần được chăm sóc “đặt biệt” để tránh bị tái phát.
Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe thể chất, thì chăm sóc sức khỏe tinh thần có thể giúp người bệnh đáp ứng tốt hơn với thuốc điều trị, với các bài tập phục hồi và hơn nữa là giúp người bệnh cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống.
Dùng sản phẩm thảo dược- Cách hay giúp ngăn ngừa đột quỵ não hiệu quả
Bên cạnh việc chăm sóc tốt cho bệnh nhân đột quỵ thì để đẩy nhanh quá trình hồi phục cũng như ngăn chặn bệnh tái phát, hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Được nhắc tới nhiều nhất là hoạt chất công nghệ sinh học nattokinase – chiết xuất từ món ăn natto truyền thống của người Nhật Bản. 
Nhiều nghiên cứu trước đó đã chứng minh rằng: Nattokinase không chỉ giúp làm tan cục máu đông – ngăn ngừa đột quỵ, mà còn giúp phòng ngừa sự xuất hiện của những huyết khối này trong mạch máu, tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng sau đột quỵ, ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Hiện nay, nattokinase đã được đưa vào sản phẩm thực phẩm chức năng không chỉ giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não rất hiệu quả mà còn tốt cho sự phục hồi di chứng, ngăn ngừa tái phát các cơn đột quỵ lại an toàn với cơ thể của người bệnh. Đây là giải pháp hữu ích mà mỗi người cần nhớ bên cạnh việc chăm sóc và quan tâm đến người thân yêu của mình!

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già