Những điều cần biết về đột quỵ não lần 2

Biện pháp dự phòng đột quỵ não lần 2 là ngăn ngừa sớm các yếu tố nguy cơ

Phòng ngừa đột quỵ não với chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Bí quyết giảm nguy cơ tai biến mạch máu não

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên hỗ trợ cải thiện đột quỵ não

Thực phẩm giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

Nguy hiểm rình rập sau lần đầu đột quỵ não

Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) là tình trạng một vùng não bị tổn thương do mất đột ngột lưu lượng máu tới não. Tình trạng này xảy ra khi mạch máu não bị tắc (nhồi máu não) hoặc vỡ (xuất huyết não).

Đột quỵ não thường gây ra một số biểu hiện như: Méo miệng, yếu liệt chân tay, nói khó, suy giảm trí nhớ... Một khi cơn đột quỵ não xảy ra, bệnh nhân cần được nhanh chóng cấp cứu để hạn chế di chứng và giảm nguy cơ tử vong.

Theo các chuyên gia, khoảng 25% số ca đột quỵ não không phải là lần đầu. Nguy cơ bị đột quỵ lần 2 cao nhất trong khoảng 2 ngày sau lần đầu đột quỵ. Tuy nhiên, người bệnh tiếp tục có nguy cơ tái phát trong khoảng 3 tháng, thậm chí là 1 năm sau lần đột quỵ não đầu tiên.

2 dạng đột quỵ não đều gây tổn thương ở não bộ, làm tăng nguy cơ đột quỵ tái phát

Di chứng ở những lần đột quỵ não về sau cũng thường nghiêm trọng và khó phục hồi hơn lần đầu. Đột quỵ não hoàn toàn có thể tái phát nếu không kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ:

- Tăng huyết áp.

- Mỡ máu cao.

- Đái tháo đường.

- Nghiện thuốc lá.

- Béo phì.

- Các vấn đề bất thường về tim mạch như rung nhĩ.

Phòng ngừa đột quỵ não tái phát

Đột quỵ não lần 2 tái phát nhanh hay chậm, có nguy hiểm hay không hoàn toàn phụ thuộc vào việc chủ động kiểm soát các yếu tố nguy cơ từ sớm. Đặc biệt, nếu đã vượt qua cơn đột quỵ não lần đầu, người bệnh và thân nhân sẽ có ý thức hơn về các triệu chứng của đột quỵ não và tìm cách xử trí kịp thời.

Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn giúp dự phòng đột quỵ não tái phát

Bên cạnh các nguy cơ không thể thay đổi như: Tuổi tác, giới tính, người bệnh cần xây dựng lối sống lành mạnh để ngăn ngừa đột quỵ não tái phát:

- Tập thể dục thường xuyên: Các chuyên gia khuyến cáo, người cao tuổi, người mắc bệnh tim mạch, mỡ máu cao nên tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày với những bài tập nhẹ nhàng. Không cần đi đâu xa, ngay tại nhà, bạn có thể thử các bài tập aerobic, yoga nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực.

- Thực hiện chế độ ăn lành mạnh: Nguyên tắc dinh dưỡng cơ bản để hỗ trợ giảm nguy cơ đột quỵ là cần ăn nhiều chất xơ và thực phẩm giàu omega-3 như: Cá, các loại hạt hạch.

- Cắt giảm lượng muối: Để ngăn ngừa sớm các bệnh tim mạch và đột quỵ não, bạn hãy từ bỏ thói quen ăn mặn, cần nêm nếm vừa phải khi nấu nướng.

- Kiêng rượu bia, thuốc lá.

Phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả nhờ sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase

Ngoài những biện pháp kiểm soát yếu tố nguy cơ như trên, các chuyên gia khuyên chúng ta kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính từ enzyme nattokinase mỗi ngày để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não hiệu quả hơn.

Nattokinase là một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Khi đi vào cơ thể, nattokinase có khả năng làm tiêu fibrin (sợi tơ huyết tạo nên cục máu đông - tác nhân cơ bản gây đột quỵ não). Đáng chú ý, nattokinase có tác động mạnh gấp 4 lần plasmin (enzyme nội sinh duy nhất có khả năng phân hủy fibrin). Đồng thời, nattokinase còn làm giảm độ nhớt máu và độ dính của hồng cầu, từ đó giúp hạ huyết áp ở những người mắc bệnh tăng huyết áp - đối tượng có tỷ lệ đột quỵ não cao.

Tại nước ta, Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 đã cho thấy, nhóm bệnh nhân đột quỵ não sử dụng sản phẩm này trong giai đoạn cấp cải thiện di chứng tốt và khá cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. Đặc biệt, đây còn là một trong những sản phẩm thiên nhiên hiếm hoi của Việt Nam được trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất toàn cầu – PUBMED công nhận về tác dụng cải thiện di chứng của đột quỵ não. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ tại: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm chứa enzyme nattokinase nhưng lại rất ít sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng. Trong bối cảnh đó, sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính enzyme nattokinase ra đời năm 2006 tự hào là một trong số ít sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại những bệnh viện lớn. Các kết quả đều cho thấy, sản phẩm rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị và cải thiện những di chứng sau đột quỵ não.

Đột quỵ não lần 2 nguy hiểm hơn, cũng để lại nhiều di chứng nặng nề cho sức khỏe. Do đó, người bệnh cần chủ động phòng ngừa, giảm nguy cơ đột quỵ với sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa: Nattokinase 300FU
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Tích điểm nhận quà: Khi mua 1 hộp Nattospes 90 viên, quý khách được tham gia tích điểm nhận quà.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già