Người bị gout có ăn được chocolate?

Chocolate có thể tốt cho bệnh gout nhưng hãy cẩn thận với thành phần trong nó

Điều gì xảy ra khi bị gout?

Gout, viêm dây thần kinh khớp gối có phải phẫu thuật không?

Mắc gout nhiều năm, có nên dùng sản phẩm thảo dược thay colchicine?

Những căn bệnh dễ nhầm với bệnh gout

Lợi ích của chocolate với gout

Chocolate không có đường hoặc các chất làm ngọt nhân tạo nên có thể cung cấp nhiều lợi ích cho bệnh nhân gout.

Theo một nghiên cứu năm 2018, chocolate có thể làm giảm quá trình kết tinh của acid uric, đó là chìa khóa để kiểm soát bệnh gout của bạn. Polyphenol trong chocolate còn có khả năng chống oxy hóa và chống viêm. Nó còn có thể giúp bạn hạ huyết áp phòng tránh bệnh gout một cách hiệu quả,

Sự kết tinh của acid uric là nguyên nhân gây đau các khớp của bạn

Các chất chống oxy hóa trong chocolate có thể giúp cải thiện chức năng thận và giảm tổn thương ở thận, theo một nghiên cứu năm 2017. Thận đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ acid uric và ngăn ngừa bệnh gout.

Thêm nữa, các nghiên cứu cho thấy chocolate có chứa theobromine có thể ảnh hưởng tích cực tới tâm trạng, giúp bạn cải thiện tâm lý khi cơn gout phát tốt hơn.

Loại chocolate nào thì tốt?

Chocolate trắng sẽ không phải lựa chọn tốt cho người bệnh gout, một thanh có thể có chứa tới 8 thìa cà phê là đường. Tiêu thụ hàm lượng cao fructose (chất làm ngọt được thêm vào đa số thực phẩm chế biến và nước ngọt) từ lâu đã được biết là có ảnh hưởng tới bệnh gout.

Một thanh chocolate đen có thể chứa đến 24gr đường hóa học

Vậy còn chocolate đen? Bạn có thể nghe nhiều về lợi ích sức khỏe của chocolate đen, tuy nhiên, lượng đường trong những thanh chocolate này được bán trên thị trường cũng gần tương đương với các loại khác. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, một thanh chocolate đen với 70 đến 85% cacao vẫn có thể chứa khoảng 24gr đường, tương đương 6 muỗng cà phê.

Lựa chọn tốt nhất của bạn là chocolate 100%, đó chính là cacao hoặc bột cacao nguyên chất không đường, nên kiểm tra kỹ nhãn hiệu để không nhận vào lượng đường không mong muốn.

Trịnh Tây H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp