Người bận rộn nên làm gì để tiết kiệm thời gian và bảo vệ sức khỏe?

Với một số chị em, 24 giờ mỗi ngày không bao giờ đủ!

'Chuyện ấy' khi công việc quá bận rộn

Video: Đừng để cuộc sống bận rộn cướp đi nụ cười của trẻ

Quá bận rộn, duy trì ham muốn sex thế nào?

Càng bận rộn càng cần luyện tập

1. Uống nước

Uống một cốc nước lọc khi thức dậy vào buổi sáng và sau đó luôn mang theo một chai nước trong suốt cả ngày. Hành động này sẽ giúp bạn loại bỏ soda hoặc các loại đồ uống đóng chai có đường không tốt cho sức khỏe.

2. Lên kế hoạch trước

Vào ngày chủ nhật, nên dành từ một đến hai giờ để lên thực đơn các bữa chính và các bữa phụ trong suốt cả tuần. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong tuần vì không phải quẩn quanh trong chợ hoặc siêu thị với suy nghĩ “hôm nay ăn gì”.

3. Không nhất thiết ngày nào cũng phải tập thể dục

Với người bận rộn, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để tập thể dục tại các phòng tập hay đi ra ngoài công viên. Đừng lo lắng! Vào những ngày mà bạn không có thời gian tập luyện, hãy di chuyển nhiều hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể làm điều này bằng cách chơi với con, leo cầu thang, đi bộ, làm một vài công việc lặt vặt.

4. Tìm hiểu về sức khỏe của bạn

Trước khi đi ngủ, đọc sách về sức khỏe và thể dục giúp đầu óc của bạn luôn giữ được một lối sống lành mạnh, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn mà không thực sự phải suy nghĩ về nó.

5. Ngủ

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với những người thường xuyên bận rộn. Thiếu ngủ sẽ làm cho đầu óc của bạn trở nên kém tỉnh tảo, tinh thần uể oải, mệt mỏi, từ đó làm giảm năng suất hiệu quả làm việc.

6. Mang đồ ăn nhẹ

Chuẩn bị một vài món ăn sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác thèm ăn mãnh liệt và bổ sung năng lượng cho các hoạt động tiếp theo. Vì vậy, hãy cố gắng giữ một vài món ăn nhẹ trong túi xách hoặc ở trong xe và sử dụng chúng khi thấy cần thiết.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp